അധികാര ഫെമിനിസം
ജാതിവ്യവസ്ഥയെ ഒരുതരത്തിലും ചോദ്യംചെയ്യാതെ, അതിന്െറ ലിബറല് സെക്കുലര് ഘടനക്കുള്ളില് ഒരു പ്രശ്നവുമില്ലാതെ നില്ക്കാന് കഴിയുന്ന ചുരുക്കം ചില (മേലാള) സ്ത്രീകളുടെ ജാതി അധികാരത്തെ ഉറപ്പിക്കാനാണ് ഇന്നത്തെ ഫെമിനിസ്റ്റ് പ്രതിഷേധങ്ങള് പ്രവര്ത്തിക്കുന്നത്. കീഴാള ശരീരങ്ങളുടെ മുറിവുകള്പോലും അപഹരിച്ച് സ്വന്തമാക്കി, മേലാള അധികാരങ്ങളെ തുണക്കുകയും അതിലൂടെ കീഴാളരെ നിയന്ത്രിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു സ്ത്രീ/അധികാരസ്ഥാനമാണ് ഇതിലൂടെ ഉണ്ടായിവരുന്നത്. ഇതുകൊണ്ടാണ്, മുഖ്യധാരാ മാധ്യമങ്ങളും മറ്റു അധീശസ്ഥാനങ്ങളും ഇങ്ങനെയൊരു ‘അധികാര ഫെമിനിസത്തെ’ ഇത്രമാത്രം ഉയര്ത്തിപ്പിടിക്കുന്നത്. ഇതിനെതിരെ എന്തുപറഞ്ഞാലും, സ്ത്രീവിരുദ്ധരായി മുദ്രകുത്തപ്പെടുമെന്ന ഭയം കാരണമാണ് പലരുമിതിനെ ചോദ്യംചെയ്യാതെ വളരാന് അനുവദിക്കുന്നത്.
ഡല്ഹിയില് ഒരു വിദ്യാര്ഥിനി കൂട്ടബലാത്സംഗം ചെയ്യപ്പെട്ടതിനെതിരെയുള്ള ദേശവ്യാപകമായ പ്രതിഷേധത്തിനുശേഷം, സ്ത്രീപക്ഷ വ്യവഹാരങ്ങള് പൂര്വാധികം ശക്തിയോടെ മുഖ്യധാരയിലേക്കുയര്ന്നുവരാന് തുടങ്ങിയിരിക്കുകയാണ്. ഇതിന്െറ
സ്ത്രീയവകാശങ്ങളെ തടഞ്ഞുനിര്ത്തുന്ന ആണ് അധികാരത്തിനെതിരെയുള്ള, മാറ്റത്തിന്െറയും പുരോഗമനത്തിന്െറയും ഫെമിനിസ്റ്റ് ശബ്ദമായാണ് പൊതുവ്യവഹാരങ്ങള് ഇത്തരം സമരങ്ങളെ അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. എന്നാല്, ആണ്കോയ്മ എന്ന ഒരൊറ്റ അധികാരത്തെക്കുറിച്ച് മാത്രം പറയുന്ന, സെക്കുലര്-ലിബറല് മൂല്യങ്ങളെ വിമര്ശമില്ലാതെ ഉപയോഗിക്കുന്ന, ജാതി ഹിന്ദുവ്യവസ്ഥയെക്കുറിച്ച് നിശ്ശബ്ദത പാലിക്കുന്ന, മുഖ്യധാരയിലെ മാധ്യമങ്ങളിലൂടെ സ്വയം ഒരു അധീശസ്ഥാനത്തേക്കുയരുന്ന ഒരു ‘അധികാര ഫെമിനിസ’മാണ് വാസ്തവത്തിലിവിടെ
ആര്ത്തവത്തെക്കുറിച്ചിന്ന് നടന്നുവരുന്ന ചര്ച്ചകള് തന്നെയെടുക്കുക. ഇവിടെ, പുരുഷാധിപത്യവും പഴഞ്ചന് (മത) വിശ്വാസങ്ങളും അശുദ്ധമാക്കി മാറ്റിനിര്ത്തുന്നുവെന്ന് പറയപ്പെടുന്ന ആര്ത്തവത്തെ പരസ്യമാക്കാനും അതിനെക്കുറിച്ചുള്ള നാണക്കേട് ഇല്ലാതാക്കാനുമുള്ള ആഹ്വാനങ്ങളാണ് വീണ്ടും വീണ്ടും ഉയര്ന്നുവരുന്നത്. ഈയടുത്ത് മീഡിയവണിന്െറ ‘കേരള സമ്മിറ്റ്’ ദേവഗിരി കോളജില് സംഘടിപ്പിച്ച ‘ആര്ത്തവം ഒരു കുറ്റകൃത്യമാണോ?’ എന്ന പ്രോഗ്രാം കേരളം ആര്ത്തവത്തെക്കുറിച്ച്ഇന്ന് ചര്ച്ചചെയ്യുന്ന ചില പ്രധാനപ്പെട്ട രീതികള് വെളിപ്പെടുത്തുന്നു.
______________________________
സ്ത്രീയവകാശങ്ങളെ തടഞ്ഞുനിര്ത്തുന്ന ആണ് അധികാരത്തിനെതിരെയുള്ള, മാറ്റത്തിന്െറയും പുരോഗമനത്തിന്െറയും ഫെമിനിസ്റ്റ് ശബ്ദമായാണ് പൊതുവ്യവഹാരങ്ങള് ഇത്തരം സമരങ്ങളെ അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. എന്നാല്, ആണ്കോയ്മ എന്ന ഒരൊറ്റ അധികാരത്തെക്കുറിച്ച് മാത്രം പറയുന്ന, സെക്കുലര്-ലിബറല് മൂല്യങ്ങളെ വിമര്ശമില്ലാതെ ഉപയോഗിക്കുന്ന, ജാതി ഹിന്ദുവ്യവസ്ഥയെക്കുറിച്ച് നിശ്ശബ്ദത പാലിക്കുന്ന, മുഖ്യധാരയിലെ മാധ്യമങ്ങളിലൂടെ സ്വയം ഒരു അധീശസ്ഥാനത്തേക്കുയരുന്ന ഒരു ‘അധികാര ഫെമിനിസ’മാണ് വാസ്തവത്തിലിവിടെ ഉണ്ടായിവരുന്നത്.
______________________________
നിരവധി ജാതികള്ക്ക് മേലെ നിര്ബന്ധപൂര്വം അടിച്ചേല്പിക്കപ്പെടുന്ന ഒരു
അതുപോലെ, ഇസ്ലാംമതം ആര്ത്തവത്തെ സമീപിക്കുന്ന രീതിയുടെ വ്യത്യാസത്തെ
ഇന്റര്നെറ്റിലും മറ്റു പത്ര-ദൃശ്യമാധ്യമങ്ങളിലും നടക്കുന്ന ചര്ച്ചകളും ഇതുപോലെ ആര്ത്തവ സമയത്തുണ്ടാവുന്ന നിയന്ത്രണങ്ങളെക്കുറിച്ച് തന്നെയാണ് വേവലാതിപ്പെടുന്നത്. ശബരിമലയിലേക്ക് പോകുന്ന സര്ക്കാര് ബസിനെ ജാതി ആചാരങ്ങളുടെ ചൊല്പ്പടിക്ക് നിര്ത്തുന്ന കേരളത്തിലെ മതേതരത്വം, ആര്ത്തവകാലത്തുള്ള നിയന്ത്രണങ്ങള്ക്കപ്പുറം
ഡല്ഹിയിലെ കൂട്ട ബലാത്സംഗത്തില് കൊല്ലപ്പെട്ടത് വളരെ പാവപ്പെട്ട ഒരു കീഴ്ജാതി കുടുംബത്തിലെ പെണ്കുട്ടിയാണ്. അതുപോലെ, അനാശാസ്യം ആരോപിച്ചുകൊണ്ട് യുവമോര്ച്ചക്കാര് കോഴിക്കോട്ട് ഒരുസംഘം മുസ്ലിം സമുദായക്കാര് നടത്തുന്ന ഒരു ഹോട്ടല് തല്ലിത്തകര്ത്തതിനെതിരെയുള്ള പ്രതിഷേധത്തിന്െറ ഭാഗമായാണ് ചുംബനസമരം തുടങ്ങുന്നത്. എന്നാല്, ജാതിയും ബലാത്സംഗവും തമ്മിലുള്ള ബന്ധത്തെക്കുറിച്ചും വളരുന്ന മുസ്ലിം വിരുദ്ധതയെക്കുറിച്ചുമുള്ള സംഭാഷണങ്ങളല്ല ഇവിടെ ഉണ്ടായിവന്നത്. പകരം, കീഴാള സ്ത്രീകളുടെ വീക്ഷണങ്ങള് ഒന്നുംതന്നെ ഉള്പ്പെടുത്താതെയുള്ള ഒരു പ്രതിഷേധമാണിവിടെ ഉണ്ടായിതീര്ന്നത്.
_____________________________
ഡല്ഹിയിലെ കൂട്ട ബലാത്സംഗത്തില് കൊല്ലപ്പെട്ടത് വളരെ പാവപ്പെട്ട ഒരു കീഴ്ജാതി കുടുംബത്തിലെ പെണ്കുട്ടിയാണ്. അതുപോലെ, അനാശാസ്യം ആരോപിച്ചുകൊണ്ട് യുവമോര്ച്ചക്കാര് കോഴിക്കോട്ട് ഒരുസംഘം മുസ്ലിം സമുദായക്കാര് നടത്തുന്ന ഒരു ഹോട്ടല് തല്ലിത്തകര്ത്തതിനെതിരെയുള്ള പ്രതിഷേധത്തിന്െറ ഭാഗമായാണ് ചുംബനസമരം തുടങ്ങുന്നത്. എന്നാല്, ജാതിയും ബലാത്സംഗവും തമ്മിലുള്ള ബന്ധത്തെക്കുറിച്ചും വളരുന്ന മുസ്ലിം വിരുദ്ധതയെക്കുറിച്ചുമുള്ള സംഭാഷണങ്ങളല്ല ഇവിടെ ഉണ്ടായിവന്നത്. പകരം, കീഴാള സ്ത്രീകളുടെ വീക്ഷണങ്ങള് ഒന്നുംതന്നെ ഉള്പ്പെടുത്താതെയുള്ള ഒരു പ്രതിഷേധമാണിവിടെ ഉണ്ടായിതീര്ന്നത്.
_____________________________
അതുപോലെ കോഴിക്കോട്ട് നടന്ന മുസ്ലിം വിരുദ്ധ ആക്രമണവും-സ്വാതന്ത്ര്യം, ചുംബനം, സദാചാരം എന്നിങ്ങനെയുള്ള വിഷയങ്ങളിലേക്ക് ചുരുക്കിയെഴുതപ്പെടുന്ന ഒരു കാഴ്ചയാണ് നാം കണ്ടത്. ഇങ്ങനെയൊരു രാഷ്ട്രീയത്തിന്െറ കേന്ദ്ര സ്ഥാനത്തേക്കുയര്ന്നുവന്നത്, തങ്ങളുടെ വ്യക്തിപരമായ സുരക്ഷയെക്കുറിച്ചും സ്വാതന്ത്ര്യത്തെക്കുറിച്ചും
ചുരുക്കിപ്പറഞ്ഞാല്, ജാതിവ്യവസ്ഥയെ ഒരുതരത്തിലും ചോദ്യംചെയ്യാതെ, അതിന്െറ ലിബറല് സെക്കുലര് ഘടനക്കുള്ളില് ഒരു പ്രശ്നവുമില്ലാതെ നില്ക്കാന് കഴിയുന്ന ചുരുക്കം ചില (മേലാള) സ്ത്രീകളുടെ ജാതി അധികാരത്തെ ഉറപ്പിക്കാനാണ് ഇന്നത്തെ ഫെമിനിസ്റ്റ് പ്രതിഷേധങ്ങള് പ്രവര്ത്തിക്കുന്നത്. കീഴാള ശരീരങ്ങളുടെ മുറിവുകള്പോലും അപഹരിച്ച് സ്വന്തമാക്കി, മേലാള അധികാരങ്ങളെ തുണക്കുകയും അതിലൂടെ കീഴാളരെ നിയന്ത്രിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു സ്ത്രീ/അധികാരസ്ഥാനമാണ് ഇതിലൂടെ ഉണ്ടായിവരുന്നത്. ഇതുകൊണ്ടാണ്, മുഖ്യധാരാ മാധ്യമങ്ങളും മറ്റു അധീശസ്ഥാനങ്ങളും ഇങ്ങനെയൊരു ‘അധികാര ഫെമിനിസത്തെ’ ഇത്രമാത്രം ഉയര്ത്തിപ്പിടിക്കുന്നത്. ഇതിനെതിരെ എന്തുപറഞ്ഞാലും, സ്ത്രീവിരുദ്ധരായി മുദ്രകുത്തപ്പെടുമെന്ന ഭയം കാരണമാണ് പലരുമിതിനെ ചോദ്യംചെയ്യാതെ വളരാന് അനുവദിക്കുന്നത്.
_____________
കടപ്പാട്:- മാധ്യമം