അഭിമന്യുവിന്റെ കൊലപാതകം: കർതൃത്വസ്​ഥാപനവും ജനാധിപത്യ സമരങ്ങളുമാണു പരിഹാരം

അഭിമന്യുവി​​ൻറെ ദാരുണമായ അന്ത്യത്തെ മുൻനിർത്തി, ദലിത്​-പിന്നാക്ക-ന്യൂനപക്ഷ ​ഐക്യം എന്ന രാഷ്​ട്രീയ സമസ്യയെ മാത്രമല്ല, അതിനായി വാദിക്കുന്നവരെയും, അവഹേളിക്കാനും ദലിതരെ കേവലമൊരു ജാതീയ വിഭാഗമായി നിലനിർത്താനുമുള്ള ശ്രമമാണു​ നടക്കുന്നത്​​. ഇക്കൂട്ടർ ആദ്യമായി മനസ്സിലാക്കേണ്ടത്​, ഇന്ത്യ കേരളമെന്ന ‘ബനാന റിപ്പബ്ലിക്ക’ല്ലെന്നാണ്​. രാജ്യത്തെ വ്യക്തി-സാമൂഹിക ബന്ധങ്ങൾ ക്രമപ്പെടുത്തിയത്​ നിയമങ്ങൾ, ചട്ടങ്ങൾ, കരാറുകൾ, ഉടമ്പടികൾ എന്നിവയാലും സർ​വോപരി ഭരണഘടന വിധേയമായുമാണ്. സാമൂഹിക-രാഷ്​ട്രീയ അനുഭവങ്ങളെ വിലയിരുത്തേണ്ടത്​ വ്യക്തിനിഷ്​ഠമായ വൈകാരികതയെ പുറത്തുനിർത്തിയാവണമെന്നാണ് ഇതു​ ചൂണ്ടിക്കാട്ടുന്നത്​.

എറണാകുളം മഹാരാജാസ്​ കോളജിലെ എസ്​.എഫ്​.​ഐ നേതാവും ആദിവാസി (ദലിത്​) സമുദായാംഗവുമായ അഭിമന്യുവിനെ, കാമ്പസ്​ ഫ്രണ്ട്​-എസ്​.ഡി.പി​.​ഐ പ്രവർത്തകർ നിഷ്​ഠൂരമായി കൊല​പ്പെടുത്തിയതിനെ, സമൂഹം ഒന്നടങ്കം ചോദ്യം ചെയ്യുന്നുണ്ട്​. അഭിമന്യുവി​​ൻറെ ദാരുണമായ അന്ത്യത്തെ മുൻനിർത്തി, ദലിത്​-പിന്നാക്ക-ന്യൂനപക്ഷ ​ഐക്യം എന്ന രാഷ്​ട്രീയ സമസ്യയെ മാത്രമല്ല, അതിനായി വാദിക്കുന്നവരെയും, അവഹേളിക്കാനും ദലിതരെ കേവലമൊരു ജാതീയ വിഭാഗമായി നിലനിർത്താനുമുള്ള ശ്രമമാണു​ നടക്കുന്നത്​​. ഇക്കൂട്ടർ ആദ്യമായി മനസ്സിലാക്കേണ്ടത്​, ഇന്ത്യ കേരളമെന്ന ‘ബനാന റിപ്പബ്ലിക്ക’ല്ലെന്നാണ്​. രാജ്യത്തെ വ്യക്തി-സാമൂഹിക ബന്ധങ്ങൾ ക്രമപ്പെടുത്തിയത്​ നിയമങ്ങൾ, ചട്ടങ്ങൾ, കരാറുകൾ, ഉടമ്പടികൾ എന്നിവയാലും സർ​വോപരി ഭരണഘടന വിധേയമായുമാണ്. സാമൂഹിക-രാഷ്​ട്രീയ അനുഭവങ്ങളെ വിലയിരുത്തേണ്ടത്​ വ്യക്തിനിഷ്​ഠമായ വൈകാരികതയെ പുറത്തുനിർത്തിയാവണമെന്നാണ് ഇതു​ ചൂണ്ടിക്കാട്ടുന്നത്​. കാരണം, മേൽപറഞ്ഞ പരികൽപനകൾ രൂപംകൊണ്ടത്​ കേവല രാഷ്​​ട്രീയ താൽപര്യങ്ങളിൽ നിന്നായിരുന്നില്ല. സാ​ർ​വ​ദേ​ശീ​യ​വും ​ദേ​ശീ​യ​വും ച​രി​ത്രോ​ന്മു​ഖ​വു​മാ​യ ഉ​ൾ​ക്കാ​ഴ്​​ച​ക​ളെ സ​മ​ന്വ​യി​പ്പി​ച്ച ഡോ. ബി.ആർ. അംബേഡ്​കർ അടക്കമുള്ള പ്രതിഭാശാലികളുടെ രാഷ്​ട്രതന്ത്രജ്ഞതയിൽനിന്നായിരുന്നു. അതുകൊണ്ടാണ്​, ഒരു നിയമാവകാശം ഭേദഗതി ചെയ്​ത സുപ്രീംകോടതിയുടെ നടപടിക്കെതിരെ നടന്ന ഭാരത്​ ബന്ദിൽ 13 ദലിതർക്കു​ ജീവൻ വെടിയേണ്ടിവന്നത്​

ദലിത്-പിന്നാക്ക-ന്യൂനപക്ഷ ഐക്യം

ജാതിവ്യവസ്ഥ​യെയും സവർണാധിപത്യ​ത്തെയും ദുർബല​മാക്കിയ ഭരണഘടന ഉ​ണ്ടായിരുന്നിട്ടും സ്വതന്ത്ര ഇന്ത്യയിൽ ആവർത്തിച്ച അതിക്രമങ്ങൾക്കു​ വിധേയരായത്​ മുസ്​ലിംകളും ദലിതരുമായിരുന്നു. രാജ്യത്തുടനീളം നടന്ന കൂട്ടക്കൊലകൾക്കെതിരായ പ്രതിരോധം ഭരണഘടനാവകാശങ്ങളുടെ പരിരക്ഷയാണെന്നും, ഇതിനായി ഇരകളുടെ മുന്നേറ്റം രൂപം കൊള്ളേണ്ടതുണ്ടെന്നും ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചത്​ പിന്നാക്കക്കാരുടെ സാമുദായിക സ്വത്വത്തെ ഉയർത്തിപ്പിടിച്ച മണ്ഡൽ കമീഷനും മുസ്​ലിംകളുടെ ന്യൂനപക്ഷപദവിയെയും ദേശീയാവകാശ​ങ്ങളെയും സ്ഥാപിച്ച, ബാബരി മസ്​ജിദ്​ തകർക്കലിനെതിരെ നടന്ന പ്രക്ഷോഭങ്ങളു​മാണ്​. ഇൗയൊരു സാഹചര്യത്തിലാണ്​ ദലിത്​-പിന്നാക്ക, ന്യൂനപക്ഷ​ ​ഐക്യം രൂപം കൊള്ളുന്നത്​.

മായാവതി

മ​ണ്ഡ​ൽ-​മ​സ്​​ജി​ദാ​ന​ന്ത​രം ദേ​ശീ​യ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ രം​ഗ​ത്തു​ വ​ന്ന ദ​ലി​ത്​-​പി​ന്നാ​ക്ക പ്ര​തി​നി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ മ​ത​വി​ദ്വേ​ഷ​വും ജാ​തി​വെ​റി​യും കൈ​യൊ​ഴി​ഞ്ഞു. അതുകൊണ്ടാണ്​ ഉത്തർപ്രദേശിൽ മായാവതിക്കു​ മുഖ്യമന്ത്രിയാകാനും ബഹുജൻ സമാജ്​ പാർട്ടിക്ക്​ ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ നാലാമത്തെ പാർട്ടിയാകാനും കഴിഞ്ഞത്​. ബിഹാറിൽ ലാലു​പ്രസാദ്​ യാദവും ഉത്തർപ്രദേശിൽ മുലായം സിങ്​​ യാദവും അഖിലേഷ്​ യാദവും മുഖ്യമന്ത്രി പദത്തിലെത്തി. ഇൗ നേട്ടങ്ങൾക്ക്​ അടിസ്ഥാനമായ സാമൂഹിക-സാമുദായിക അടിത്തറ ദുർബല​മായപ്പോഴാണു​ സംഘ്​പരിവാർ രാജ്യത്തുടനീളം വിജയം കൈവരിച്ചത്​. സംഘ്​പരിവാറി​​ൻറെ രാഷ്​ട്രീയവും ഭരണവും രാജ്യത്തെ പിന്നിലേക്കാണു​ വലിച്ചിഴച്ചത്​. ഇക്കാലത്ത്​ ബഹുഭൂരിപക്ഷം ജനങ്ങൾക്കും അനുഭവിക്കേണ്ടിവന്ന യാതനകളെ തിരിച്ചറിഞ്ഞ മായാവതിയും അഖിലേഷ്​ യാദവും സങ്കുചിത ജാതി-സാമുദായിക ചിന്തകളെ നിഷേധിച്ച്​ ദലിത്​-പിന്നാക്ക-ന്യൂനപക്ഷ ​ഐക്യമെന്ന പരികൽപനയെ വീണ്ടെടുത്തു. ഫലമോ, ഉത്തർപ്രദേശ്​ പാർലമെൻറ്​-നിയമസഭ തെരഞ്ഞെടുപ്പിൽ വൻവിജയം നേടിയ ബി.ജെ.പിക്ക്​ ഉപതെരഞ്ഞെടുപ്പുകളിൽ അടിയറവു​ പറയേണ്ടിവന്നു. ബി.ജെ.പിയുടെ ഒരൊറ്റ മുസ്​ലിം ജനപ്രതിനിധി പോലുമില്ലാതിരി​ക്കെ നടന്ന ഖൈരാന ഉപതെരഞ്ഞെടുപ്പിൽ മുസ്​ലിം വനിതയായ തബസ്സും ഹസനെയാണ്​ ബി.എസ്​.പി-എസ്​.പി സഖ്യം വിജയിപ്പിച്ചത്​. മുസഫർ നഗറിൽ അടക്കം മുസ്​ലിംകളുടെ ശത്രുപക്ഷത്തു​ നിലയുറപ്പിച്ച ജാട്ടുകളുടെ കൂടി വോട്ടുകളാണ്​ ഇൗ ചരിത്രവിജയത്തിന്​ അടിത്തറയായത്​.

മ​ണ്ഡ​ൽ-​മ​സ്​​ജി​ദാ​ന​ന്ത​രം ദേ​ശീ​യ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ രം​ഗ​ത്തു​ വ​ന്ന ദ​ലി​ത്​-​പി​ന്നാ​ക്ക പ്ര​തി​നി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ മ​ത​വി​ദ്വേ​ഷ​വും ജാ​തി​വെ​റി​യും കൈ​യൊ​ഴി​ഞ്ഞു. അതുകൊണ്ടാണ്​ ഉത്തർപ്രദേശിൽ മായാവതിക്കു​ മുഖ്യമന്ത്രിയാകാനും ബഹുജൻ സമാജ്​ പാർട്ടിക്ക്​ ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ നാലാമത്തെ പാർട്ടിയാകാനും കഴിഞ്ഞത്​.

വർത്തമാനകാല രാഷ്​ട്രീയാനുഭവങ്ങളെ വായിക്കുന്നവർക്ക്​ ജിഗ്​നേഷ്​ ​മേവാനിയും ഒരു പാഠമാണ്​. മുസ്​ലിം വംശഹത്യയിലൂടെ കുപ്രസിദ്ധമായ ഗുജറാത്തിൽനിന്ന്​ ഉനാ സംഭവത്തിനുശേഷമാണ്​ അദ്ദേഹം ഉയർന്നുവന്നത്​. മേവാനിയുടെ മുഖ്യ എതിരാളി സംഘ്​പരിവാറായിരുന്നു. ഇൗ തിരിച്ചറിവുമൂലം അദ്ദേഹം കോ ൺഗ്രസി​​ൻറെ സിറ്റിങ്​ സീറ്റിൽ മത്സരിച്ചെന്നു മാത്രമല്ല, സംവരണവിരുദ്ധ സമരത്തിലൂടെ ദേശീയശ്രദ്ധ നേടിയ ഹാർദിക്​ പ​ട്ടേലും പിന്നാക്ക സമുദായ നേതാവായ അൽ​പേഷ്​ ഠാക്കൂറുമായി സഖ്യം ചെയ്യുകയുമുണ്ടായി. മാറിയ കാലത്തി​​ൻറെ ചുവരെഴുത്തുകൾ വായിക്കാൻ കഴിഞ്ഞതിനാലാണ്​ ജിഗ്​നേഷ്​ മേവാനി, ദേശീയ രാഷ്​ട്രീയത്തിൽ ഇപ്പോഴും ദലിത്​ നേതാവായി തുടരുന്നത്​.

 

കേരളത്തിലെ ദലിത് രാഷ്ട്രീയം

ജിഗ്​നേഷ്​ ​മേവാനി

കേ​ര​ള​ത്തി​ലും മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ദൃ​ശ്യ​മാ​ണ്. സം​സ്​​ഥാ​ന വ്യാ​പ​ക​മാ​യി ന​ട​ക്കു​ന്ന ദ​ലി​ത്​ പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ ഇ​ത​ര സ​മു​ദാ​യാം​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും സ്​ത്രീകളുടെയും പിന്തുണ ലഭിക്കുന്നു. മുഖ്യധാരയിലില്ലാത്ത പ്രസ്​ഥാനങ്ങൾ പ്രക്ഷോഭങ്ങളുടെ ഭാഗമാകു​മ്പോൾ, മുഖ്യധാരയിലേക്കും സാവധാനം അരിച്ചിറങ്ങുന്നതി​​ന്റെ സൂചനകളും കാണാം. ഇതി​ന്റെ ഫലമായാണ്​, കർഷകത്തൊഴിലാളി, മാർക്​സിസ്​റ്റ്​, കോൺഗ്രസ്​, ആർ.എസ്​.എസ്​ എന്നീ പദാവലികളാൽ മറക്കപ്പെട്ട രക്തസാക്ഷിത്വങ്ങളിലെ ജാതി തിരിച്ചറിയ​പ്പെടുന്നത്​. വിമോചനസമരത്തിൽ കൊല്ലപ്പെട്ട നിരവധി ദലിതരുടെയും കർഷകത്തൊഴിലാളി സമരങ്ങളിൽ ജീവൻ വെടിയേണ്ടിവരുന്ന ഡസൻകണക്കിനു പേരുടെയും ജാതി അദൃശ്യമായിരുന്നു. കണ്ണൂരിലെ രാഷ്​ട്രീയ കൊലപാതകങ്ങളിൽ സി.പി.എം-ആർ.എസ്​.എസ്​ പക്ഷങ്ങളിൽ മരിച്ചുവീണവരുടെ ജാതിയും മൂടിവെക്കപ്പെട്ടു. എന്നാൽ, ഇപ്പോൾ കെവി​ന്റെയും അഭിമന്യുവിന്റെയുമടക്കം മരണങ്ങളിൽ ജാതി പ്രസക്തമാകുന്നുണ്ട്​. ഇതിനാധാരമായത്​, കഴിഞ്ഞ കാൽ നൂറ്റാണ്ടിലൂടെ രൂപപ്പെട്ട ദലിത്​ കർതൃത്വത്തി​ന്റെ സാന്നിധ്യമാണ്​. മറിച്ചുള്ള വാദങ്ങൾ, സ്​ഥാപനവത്​കരിക്കപ്പെട്ട രക്ഷാകർതൃത്വത്തിന്റെ രാഷ്​ട്രീയ ലാഭക്കൊതി മാത്രമാണ്​.

ലാലു​പ്രസാദ്​ യാദവ്

ഡോ. ബി.ആർ. അംബേഡ്​കർ പറഞ്ഞു; അധഃസ്​ഥിതരുടെ (ദലിതരുടെ) പ്രശ്​നം ഒരു സാമൂഹികപ്രശ്​നമല്ല, രാഷ്​ട്രീയ പ്രശ്​നമാണ്​ ​. ഇൗ വീക്ഷണം സ്വീകരിച്ച്​ സാമൂഹികാവകാശങ്ങൾക്കുവേണ്ടി സമരരംഗത്ത്​ അണിനിരന്നപ്പോൾത്തന്നെ കല്ലറ സുകുമാരനും പോൾ ചിറക്കരോടും കെ.എം. സലിംകുമാറും സി.കെ. ജാനുവും എം. ഗീതാനന്ദനും ഇൗ ലേഖകനും ഉൾപ്പെടെയുള്ളവർ മാത്രമല്ല, കേരളത്തിൽ ഏ​റെ മാധ്യമശ്രദ്ധ പിടിച്ചു പറ്റിയ ഡി.എച്ച്​.ആർ.എമ്മും പഞ്ചായത്ത്​ മുതൽ പാർലമെന്റ്​ വരെയുള്ള മണ്ഡലങ്ങളിൽ സ്​ഥാനാർഥികളെ നിർത്തി മത്സരിപ്പിച്ചു​. എന്നാൽ, ഇൗ മണ്ഡലങ്ങളിൽ 10-12​ ശതമാനമുള്ള ദലിതരിൽനിന്നു് നാമമാത്രമായ പിന്തുണപോലും ലഭിക്കാത്ത സ്​ഥിതിയാണുണ്ടായത്​. ഒടുവിൽ നടന്ന, ഇരുപതിനായിരത്തോളം ദലിത്​ വോട്ടർമാരുള്ള ചെങ്ങന്നൂർ ഉപതെരഞ്ഞെടുപ്പിൽ 17 ദലിത്​ സംഘടനകളിലൂടെ അഭിമുഖീകരിച്ച സ്​ഥാനാർഥിക്കു​ കിട്ടിയത്​ 134 വോട്ടുകളാണ്​. ഇതേ നിലപാടാണു​ മായാവതിയും ജിഗ്​നേഷ്​ മേവാനിയും സ്വീകരിച്ചിരുന്നതെങ്കിൽ എന്താകുമായിരുന്നു ദലിതരുടെയും ഇന്ത്യയുടെയും ഭാവി? ഇൗ ചോദ്യത്തിൽനിന്ന്​ ഒളിച്ചോടുന്നവരെക്കുറിച്ചായിരിക്കണം ബുദ്ധൻ പറഞ്ഞത്, ‘നിൽക്കുന്ന തറയുടെ ചൂടറിയാത്തവർ, അവരോടെനിക്കൊന്നും പറയാനില്ല’ എന്ന്​.

കണ്ണൂരിലെ രാഷ്​ട്രീയ കൊലപാതകങ്ങളിൽ സി.പി.എം-ആർ.എസ്​.എസ്​ പക്ഷങ്ങളിൽ മരിച്ചുവീണവരുടെ ജാതിയും മൂടിവെക്കപ്പെട്ടു. എന്നാൽ, ഇപ്പോൾ കെവി​ന്റെയും അഭിമന്യുവിന്റെയുമടക്കം മരണങ്ങളിൽ ജാതി പ്രസക്തമാകുന്നുണ്ട്​. ഇതിനാധാരമായത്​, കഴിഞ്ഞ കാൽ നൂറ്റാണ്ടിലൂടെ രൂപപ്പെട്ട ദലിത്​ കർതൃത്വത്തി​ന്റെ സാന്നിധ്യമാണ്​. മറിച്ചുള്ള വാദങ്ങൾ, സ്​ഥാപനവത്​കരിക്കപ്പെട്ട രക്ഷാകർതൃത്വത്തിന്റെ രാഷ്​ട്രീയ ലാഭക്കൊതി മാത്രമാണ്​.

കാമ്പസ് രാഷ്ട്രീയം-പുനര്‍വായന

ഇന്നു​ കാമ്പസ്​ രാഷ്​ട്രീയവും പുനർവായിക്കപ്പെടേണ്ടതുണ്ട്​. 1960കളുടെ അവസാനവും 70കളുടെ ആദ്യവും ഞാൻ മഹാരാജാസ്​ കോളജിലെ വിദ്യാർഥിയായിരുന്നു. ആ കാലത്ത്​ ​കെ. എ​സ്.​എ​ഫിന്റെ ​ (ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ എ​സ്.​എ​ഫ്.ഐ) ​സാ​ന്നി​ധ്യം ഏ​റെ പ​രി​മി​ത​മാ​യി​രുന്നു. കലാലയ രാഷ്​ട്രീയം അടക്കിവാണ കെ.എസ്​. യു, ഒരിലയനക്കാൻപോലും അനുവദിച്ചിരുന്നില്ല. കെ.എസ്​.യുവിന്​ കറുത്തവർ ഒന്നടങ്കം കമ്യൂണിസ്​റ്റുകാരായിരുന്നു. തന്മൂലം ദലിത്​ വിദ്യാർഥികൾ നേരിടേണ്ടിവന്നത്​ അവഹേളനവും മർദനവുമായിരുന്നു. കെ.എസ്​.എഫ്​ ഇക്കാര്യങ്ങൾ കണക്കിലെടുക്കാതിരുന്നപ്പോൾ ദലിത്​ വിദ്യാർഥികളുടെ കൂട്ടായ്​മ സൃഷ്​ടിച്ച്​ നേതൃത്വപരമായി ഉയരുകയാണു​ ചെയ്​തത്​. ഇൗ കൂട്ടായ്​മയാണ്​ ദ​ലി​തേ​ത​ര വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളു​ടെ പി​ന്തു​ണ​യോടെ ​കെ.​എ​സ്.​യു​വി​നെ നേ​രി​ട്ട​ത്. അ​ന്ന്, കെ.​എ​സ്.​യു​ക്കാ​രു​ടെ അ​ടി​യേ​റ്റ​തി​നാ​ലാ​ണ്​ ഞാ​നി​പ്പോ​ഴും ചെ​വി​ക്ക്​ ചി​കി​ത്സ തേ​ടു​ന്ന​ത്.

തബസ്സും ഹസന്‍

വർഷങ്ങൾക്കുശേഷം മഹാരാജാസിൽ കെ.എസ്​.യുവി​ന്റെ  സ്​ഥാനം കൈയടക്കിയ എസ്.എഫ്​.ഐക്കും വേറിട്ടൊരു വഴിയുണ്ടായിരുന്നില്ല. ആ സംഘടനയുടെയും ഇരകൾ ദലിത്​ വിദ്യാർഥികളായിരുന്നു. അതുകൊണ്ടാണ്​ ആവർത്തിച്ച്​ മർദനമേറ്റ്​ പൊറുതിമുട്ടിയ എ.കെ. വാസു, സി.പി.എം ജില്ല ​സെക്രട്ടറിയോട്​ ‘എന്നെ കൊന്നുതരണം’ എന്നാവശ്യപ്പെട്ടത്​. ഇൗ ജാതിമേധാവിത്വത്തെ ദലിത്​ വിദ്യാർഥികൾ അഭിമുഖീകരിച്ചത്​ മുഖ്യധാരാ വിദ്യാർഥികൾ അവഗണിച്ച ആവശ്യങ്ങൾ മുന്നോട്ടുവെച്ചും ജനാധിപത്യപരമായ സമരങ്ങൾ നയിച്ചും സ്വതന്ത്രമായ സംഘടന രൂപവത്​കരിച്ചും ദലിത്​ സമുദായത്തിന്റെ  പിന്തുണ നേടിയെടുത്തുമാണ്​.

വാസു എ.കെ

ഇപ്പോൾ, ചില വ്യതിരിക്ത സമുദായങ്ങളിലെ വിദ്യാർഥികളെ പ്രതിനിധാനം ചെയ്​ത്​​ എസ്.​എഫ്​.ഐ സംഘടന സ്വാതന്ത്ര്യം നിഷേധിക്കുന്നുവെന്നു​ വിലപിക്കുന്നവർ സ്വന്തം സമുദായത്തിലെ വിദ്യാർഥികളുടെ എന്ത്​ ആവശ്യങ്ങളെയാണു​ മുന്നോട്ടുവെച്ചിരിക്കുന്നത്​? ഇതോടൊപ്പം ഇൗ വിദ്യാർഥി നേതൃത്വങ്ങൾക്ക്​ സമാന സ്വഭാവമുള്ള വിദ്യാ​ർഥികളുടെ  സംവാദമണ്ഡലം സൃഷ്​ടിക്കാൻ കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ടോ? ഇത്തരം ജീവത്തായ പ്രശ്​നങ്ങളെ അവഗണിച്ച്​, മാതൃസംഘടനയുടെ കാർബൺ പതിപ്പുകളായാണു​ നിലനിൽക്കുന്നത്​. മുഖമില്ലാത്ത, ശബ്​ദമില്ലാത്ത ഇത്തരം സംഘടനകൾക്ക്​ എസ്​.എഫ്.ഐയെ സർവശക്തമാക്കി, സ്വയം പൊട്ടിച്ചിതറാനുള്ള വിധിയാണുള്ളത്​. ജനാധിപത്യസമരങ്ങൾ കൈയൊഴിഞ്ഞ്​, ചോരക്കളിയെ മുഖ്യമാക്കുന്ന സംഘടനകളെ ഒറ്റപ്പെടുത്തി ശിഥിലീകരിക്കാൻ കായികശേഷി മാത്രമല്ല സ്വത്വവാദം, വർഗീയത, തീവ്രവാദം, ഐ.എസ്​ ബന്ധം എന്നീ ശകാര പദങ്ങളും എസ്.എഫ്​​.ഐക്കും സി.പി.എമ്മിനുമുണ്ട്​. ഇൗ വ്യവഹാരമണ്ഡലത്തെ അഭിമുഖീകരിക്കാൻ ഹിന്ദു-മാർക്​സിസ്​റ്റ്​ വിരോധമല്ല, കർതൃത്വസ്​ഥാപനവും ജനാധിപത്യ സമരങ്ങളുമാണ് വേണ്ടത്​​. ഇപ്രകാരമൊരു നിലപാടിന്റെ അഭാവത്തിലാണ്​ എസ്​.എഫ്​.ഐക്കാരനായിരി​ക്കെ, ആദിവാസിയായ അഭിമന്യുവിന്റെ  മരണം കാമ്പസ്​ ഫ്രണ്ടിനുമേൽ പതിച്ച തീരാശാപമായി മാറിയിരിക്കുന്നത്​.

ജനാധിപത്യവിരുദ്ധത

അവസാനമായി; തൊടുപുഴയിലെ പ്രൊഫസര്‍ ​​ജോസഫിന്റെ  കൈവെട്ടിയ സന്ദർഭത്തെക്കുറിച്ച്​ ഒരു അഭിമുഖ സംഭാഷണത്തിൽ (പച്ചക്കുതിര മാസിക 2010) ഞാൻ പറഞ്ഞതിപ്രകാരമാണ്: ‘ജനാധിപത്യപ്രക്രിയയിൽ അല്ലെങ്കിൽ രാഷ്​ട്രീയത്തിൽ മതം ഇടപെടുന്നതുകൊണ്ട്​ അത്ര വലിയ അപകടമൊന്നും സംഭവിക്കുന്നില്ല. ഗാന്ധിജിയൊക്കെ രാഷ്​ട്രീയത്തിൽ മതത്തി​ന്റെ  ഇടപെടലിനെ അംഗീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്​. എന്നാൽ, തൊടുപുഴ ന്യൂമാൻ കോളജിലെ അധ്യാപക​ന്റെ  കൈവെട്ടിയ സംഭവം ഇതി​ന്റെ  പേരിൽ നമുക്ക്​ ന്യായീകരിക്കാനാവുകയില്ല. ഇൗ സംഭവവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട്​ എനിക്കു​ തോന്നിയ പ്രധാനപ്പെട്ട കാര്യം ‘കണ്ണിനു​ പകരം കണ്ണ്​, പല്ലിനു​ പകരം പല്ല്’​ എന്ന, മതരൂപവത്​കരണ കാലത്തെ കാഴ്​ചപ്പാട്​ നിലനിർത്താൻ ആഗ്രഹിക്കുകയും ഏതെങ്കിലും തരത്തിലുള്ള പരിഷ്കരണങ്ങൾക്കു​ വിധേയരാകാൻ വിസമ്മതിക്കുകയും ചെയ്യുന്നവരുടെ കൊടുംക്രൂരതയാണു​ തൊടുപുഴയിൽ നടന്നത്​. ബ്രിട്ടീഷ്​ ഭരണകാലത്താണ്​ ഇന്ത്യയിൽ ശരീഅത്ത്​ പരിഷ്​കരിച്ചത്​. ക്രിമിനൽ നിയമങ്ങൾ എടുത്തു കളഞ്ഞു, സിവിൽ സംരക്ഷണം ഉറപ്പുവരുത്തുന്ന നിയമങ്ങൾ നിലനിർത്തുകയും ചെയ്തു. ഇത്​ മുസ്​ലിം സമുദായം എതിർപ്പില്ലാതെ അംഗീകരിച്ചു. ഇപ്രകാരം ജനാധിപത്യവുമായി സമരസപ്പെടുന്ന സമുദായത്തെ, ഒറ്റപ്പെടുത്തുന്ന അവസ്ഥയിലേക്ക്​ നയിക്കാനാണു​ കൈവെട്ടൽ പോലുള്ള നടപടികൾ ഇടയാക്കുന്നത്​. പ്രൊഫ. ജോസഫിനെതിരെ ജനാധിപത്യപരമായ നിയമനടപടികൾ നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കെ അദ്ദേഹത്തെ ശിക്ഷിക്കാൻ ആർക്കും അവകാശമില്ല. ഇത്തരക്കാർ ജനാധിപത്യത്തെ അംഗീകരിക്കാത്തവരാണ്​. ഭരണകൂടം നടപടിയെടുക്കുമ്പോൾ അതിനെ അംഗീകരിക്കുകയാണു വേണ്ടത്​. അഭിമന്യുവി​ന്റെ  കൊലപാതകത്തിനെതിരെ മുകളിൽ കൊടുത്തിരിക്കുന്ന വാക്കുകൾ, ഞാൻ ഉച്ചത്തിൽ മുഴക്കുകയാണ്​.

കടപ്പാട് : മാധ്യമം ദിനപത്രം

Top