ഒരു മുസ്ലിം വിദ്യാര്ത്ഥിനിയും എസ്എഫ്ഐയുടെ ഖാപ് പഞ്ചായത്തുകളും
രക്ഷകനെ ആവശ്യമുള്ള മുസ്ലിം സ്ത്രീയെപറ്റി പൊതുവ്യവഹാരങ്ങള് നിര്മിച്ച കല്പിതകഥകളില് നിന്ന് മുക്തമായി തന്റേതായ ഇടം കണ്ടെത്താന് മുസ്ലിം വിദ്യാര്ത്ഥിനികള് നടത്തുന്ന പോരാട്ടത്തിന്റെ കൂടി ചരിത്രമാണ് പുതിയ കാമ്പസ് രാഷ്ട്രീയം. ഇത് കേന്ദ്ര സര്വകലാശാലകളില് മാത്രമല്ല കേരളത്തിലെ കോളേജുകളിലും ദൃശ്യമാണ്. പൊതുവ്യവഹാരങ്ങളുടെ നിര്വചന അധികാരത്തെ കുടഞ്ഞുതെറിപ്പിക്കാനും തങ്ങളുടെ ജീവിതത്തെ സ്വയം നിര്വചിക്കാനും മുസ്ലിം വിദ്യാര്ത്ഥിനികള് നടത്തുന്ന ശ്രമങ്ങള് നാം കണ്ടില്ലെന്ന് നടിക്കരുത്. മുസ്ലിം വിദ്യാര്ത്ഥിനികളുടെ വിദ്യാഭ്യാസ അനുഭവങ്ങളെ മനസിലാക്കാന് മാറിയ വിമര്ശന അവബോധം തന്നെ ആവശ്യമാണ് എന്നാണ് ഈ പോരാട്ടങ്ങള് കാണിക്കുന്നത്. അങ്ങിനെയുള്ള പോരാട്ടങ്ങളോട് ഐക്യപ്പെടാന് കേരളത്തിലെ പുതുജനാധിപത്യ ശക്തികള്ക്കും വിശിഷ്യ സ്ത്രീവാദികള്ക്കും ബാധ്യതയുണ്ട് എന്നുകൂടി ഓര്മ്മിപ്പിക്കട്ടെ.
എസ്എഫ്ഐയുടെ അതിക്രമത്തെക്കുറിച്ച് കോഴിക്കോട് മടപ്പള്ളി ഗവണ്മെന്റ് കോളേജിലെ ഒന്നാം വര്ഷ ബിരുദ വിദ്യാര്ത്ഥിനിയായ സല്വ അബ്ദുല്ഖാദര് സോഷ്യല് മീഡിയയിലൂടെ നടത്തിയ വെളിപ്പെടുത്തല് ഏറെ
ഏഴു വര്ഷം മുമ്പ് കണ്ണൂരിലെ ഗവണ്മെന്റ് പൊളിടെക്നിക്കിലെ വിദ്യാര്ത്ഥിയായിരുന്നപ്പോള് എന്നോട് എസ്.എഫ്.ഐ ചെയ്ത അതെ കാര്യങ്ങള് തന്നെയാണ് ഇപ്പോള് മടപ്പള്ളിയില് നടക്കുന്നത്. അന്ന് എന്നെപോലുള്ളവര് നടത്തുന്ന പ്രതികരണങ്ങള് അറിയിക്കാനോ ദൃശ്യതയില് കൊണ്ടുവരാനോ നിരവധി പരിമിതികള് ഉണ്ടായിരുന്നു. ഇന്ന് സാമൂഹിക മാധ്യമങ്ങളിലും അതോടൊപ്പം നമ്മുടെ മാറിയ കീഴാള രാഷ്ട്രീയ അവബോധത്തിലും അതിന്ന് ധാരാളം ഇടങ്ങളുണ്ട്.
കാമ്പസിനെ പറ്റി ചര്ച്ച ചെയ്യുമ്പോള് പൊതുവ്യവഹാരങ്ങള് പൊതുവേ സ്വീകരിക്കുന്ന വിമര്ശന ഉപാധിയുടെ പ്രശ്നങ്ങള് കൂടി നാം മനസ്സിലാക്കേണ്ടതുണ്ട്. കേരളത്തിലെ കാമ്പസുകളില് എസ്.എഫ്.ഐ ഉണ്ടാക്കിയ മസില്പവര് രാഷ്ട്രീയത്തിന്റെ ഒടുവിലത്തെ ഉദാഹരണമായി ഇപ്പോള് നടക്കുന്ന സംഭവ വികാസങ്ങളെ എളുപ്പത്തില് തള്ളിക്കളയാനാണ് ചിലര്
കേരളത്തിലെ എസ്.എഫ്.ഐ എങ്ങനെയാണ് കീഴാള രാഷ്ട്രീയ മണ്ഡലത്തില് നിന്ന് ഉയര്ന്നുവന്ന വിവിധ വിദ്യാര്ത്ഥി രാഷ്ട്രീയ പ്രസ്ഥാനങ്ങളെ കയ്യൂക്കുകൊണ്ടും രാഷ്ട്രീയ സ്വാധീനം കൊണ്ടും ഒതുക്കുന്നതെന്ന് ദേശീയ മാധ്യമങ്ങള് തന്നെ ചര്ച്ച ചെയ്യുന്നുണ്ട്. കേരളത്തിലെ എസ്.എഫ്.ഐ
പരിമിതമെങ്കിലും എസ്.എഫ്.ഐ യുടെ ലിംഗരാഷ്ട്രീയവും ഇപ്പോള് വ്യാപകമായി ചര്ച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നുണ്ട്. കാമ്പസ് രാഷ്ട്രീയത്തിലെ ആണ്കോയ്മയുടെ വക്താക്കള് പരമ്പരാഗത ജാതി-മത-സാമൂഹ്യ ശക്തികള് മാത്രമാണെന്നും എസ്.എഫ്.ഐ അത്തരം രാഷ്ട്രീയത്തില് നിന്ന് മുക്തമാണ് എന്ന വികലധാരണയാണ് ഇതിലൂടെ വെല്ലുവിളിക്കപ്പെടുന്നത്. എങ്ങിനെയാണ് എസ്.എഫ്.ഐ യിലെ ആണുങ്ങള് അവര്ക്ക് ആധിപത്യമുള്ള കാമ്പസുകളില് സ്വതന്ത്ര ശബ്ദമുള്ള വിദ്യാര്ത്ഥിനികളെ, വിശിഷ്യ കീഴാള/മുസ്ലിം വിദ്യാര്ത്ഥിനികളെ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതെന്ന പ്രശ്നം ഇതിലുണ്ട്. കാമ്പസുകളില് മതേതര/സദാചാര പോലീസായി എസ്.എഫ്.ഐ വാഴുന്ന കാര്യം നിരവധി സ്ത്രീവാദികള് തന്നെ ഉന്നയിച്ചിട്ടുണ്ട്. ദലിത് ഫെമിനിസ്റ്റ് മേഖലയില് നിന്ന് ഈ വിഷയത്തില് ധാരാളം എഴുത്തുകള് വന്നിട്ടുണ്ട്. ജാതി ഹിന്ദു രാഷ്ട്രീയമുള്ള ഇടതുപക്ഷ ആണത്തത്തിന്റെ കാമ്പസുകളിലെ പകര്ന്നാട്ടങ്ങള്
എന്നാല് ഈ സാഹചര്യത്തില് സവിശേഷമായി ചര്ച്ച ചെയ്യേണ്ടത് മുസ്ലിം വിദ്യാര്ത്ഥിനികള് നമ്മുടെ കാമ്പസുകളില് ഉണ്ടാക്കുന്ന രാഷ്ട്രീയ മുന്നേറ്റത്തെ അടയാളപ്പെടുത്തുന്നതിന്റെ ആവശ്യകതയെക്കുറിച്ചാണ്. കാരണം മുസ്ലിം സമുദായത്തില് നിന്ന് മുസ്ലിം സ്ത്രീക്കെതിരെ നടക്കുന്ന അതിക്രമങ്ങള് ചര്ച്ച ചെയ്യാന് പൊതുവ്യവഹാരങ്ങള് കാണിക്കുന്ന ഉത്സാഹവും ആവേശവും നാം പല തവണ കണ്ടതാണ്. എന്നാല് സമാനമായ രീതിയില് വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങള് അടക്കമുള്ള പൊതുഇടങ്ങളില് മുസ്ലിം സ്ത്രീകള്ക്കെതിരെ നടക്കുന്ന മതേതര / ഇടതുപക്ഷ ആണത്തത്തിന്റെ അക്രമങ്ങളെക്കുറിച്ച് ചര്ച്ച ചെയ്യാന് ഫെമിനിസ്റ്റ് വ്യവഹാരങ്ങള് പോലും തയ്യാറാകാത്ത സാഹചര്യമാണുള്ളത്.
നമ്മുടെ കാമ്പസ് ഭാവനകളിലെ മുസ്ലിം വിദ്യാര്ത്ഥിനി ആരാണ്? ലാല് ജോസ് സംവിധാനം ചെയ്ത ‘ക്ലാസ്മേറ്റ്സ്’ എന്ന സിനിമയിലെ റസിയ എന്ന കഥാപാത്രം നമുക്കറിയാം. തന്റെ കുടുംബത്താല് ശാശ്വതമായി അടിച്ചമര്ത്തപ്പെട്ട
_______________________________
(ജെ.എന്.യുവില് ഗവേഷകയാണ് എഴുത്തുകാരി)