രാജു തോമസ് എന്ന അംബേദ്ക്കറൈറ്റ്
ഇന്ത്യയില് ജനാധിപത്യ ബോധത്തെത്തന്നെ കെടുത്തിക്കളയുന്ന ബ്രാഹ്മണിക്ക് ഭരണസമ്പ്രദായം ഇവിടെ ദലിത്-പിന്നോക്ക-മുസ്ലീം വിഭാഗങ്ങളെ ജനോസൈഡിന് വിധേയമാക്കും. ഇതിനെ പ്രതിരോധിക്കാന് അദ്ദേഹം ഒരു വഴിയെ കാണുന്നുള്ളു. അത് അംബേദ്ക്കറിസം മാത്രമാണ്. അംബേദ്ക്കര് ചിന്തകളില് താനൊരു മൗലീകവാദിയാണെന്ന് അദ്ദേഹം കൂടെകൂടെ പ്രഖ്യാപിക്കുമായിരുന്നു. തന്റെ വിശ്വാസപ്രമാണങ്ങളില് സന്ധിചെയ്യാന് അദ്ദേഹം ഒരുക്കമായിരുന്നില്ല. ഈ സന്ധിയില്ലാത്ത നിലപാട് ഒരു വേദിയിലും അനുരജ്ഞനപ്പെടാന് അദ്ദേഹത്തെ അനുവദിച്ചിരുന്നില്ല.
പി.കെ. കുമാരന്
______________
20-ാം നൂറ്റാണ്ടിലെ അപ്രതിരോധ്യനായ ബുദ്ധിജീവിയായിരുന്നു ഭീംറാവു അംബേദ്കര്. ഇന്ത്യന് ദേശീയതയെ പുനര്നിര്വചിച്ചുകൊണ്ട് ഹിന്ദുത്വ അധിഭൗതികവാദ ചിന്തയും അസമത്വപുനരുത്പാദന പ്രക്രിയകളും ഇന്ത്യന് സാമാന്യജീവിതത്തില് സന്നിവേശിക്കപ്പെട്ടുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന ചരിത്ര ഘട്ടത്തിലൂടെയാണ് നാം കടന്നുപോകുന്നത്. ഇവിടെ ഇന്ത്യയുടെ സമഗ്രമാറ്റത്തിന് ഡോ. അംബേദ്ക്കറുടെ ആഹ്വാനങ്ങള് നാം ഉള്ക്കൊള്ളേണ്ടത് അനിവാര്യമാണ്. ആധുനിക ശാസ്ത്രവീക്ഷണങ്ങളും പ്രപഞ്ച വീക്ഷണരീതികളും പുനരുത്പാദിപ്പിക്കാന് അംബേദ്ക്കറൈറ്റുകള്ക്ക് കഴിയണം. നവബുദ്ധിസ്റ്റ്-ദളിത് പ്രസ്ഥാനങ്ങളിലൂടെയും അവരുടെ നവജനാധിപത്യരാഷ്ട്രീയ ഇടപെടലുകളുമാകും ഇനി ഇന്ത്യന് ജനാധിപത്യത്തെ രൂപപ്പെടുത്തുക. അംബേദ്ക്കര് ബുദ്ധിസ്റ്റ് ആകുന്നത് തന്നെ ആധുനികകാലഘട്ടത്തില് മനുഷ്യസ്വാതന്ത്ര്യത്തിന്റെ ലക്ഷ്യങ്ങള് സാക്ഷാത്കരിക്കാന് വേണ്ടിയാണ്. ബൗദ്ധപാരമ്പര്യത്തില് സര്ഗ്ഗാത്മകമായ പുനര്നിര്മ്മാണം നടത്തേണ്ടത് ഉണ്ടെന്ന് അംബേദ്ക്കര് തിരിച്ചറിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. ഈയൊരു തിരിച്ചറിവ് അംബേദ്കറെ വായിച്ചുകൊണ്ട് രാജുതോമസിനും ഉണ്ടായിരുന്നു. അംബേദ്കര് കണ്ട ബുദ്ധനിലായിരുന്നു അദ്ദേഹത്തിന്റെ വിശ്വാസം. അദ്ദേഹം ക്രിസ്ത്യാനിയായിരിക്കുമ്പോഴും താന് വിശ്വസിക്കുന്ന ക്രിസ്തു ബുദ്ധിസ്റ്റായിരുന്നു. ‘നിങ്ങളെ വിമോചിപ്പിക്കാവുന് ഒരു ക്രിസ്തുവിനും കഴിയില്ല’ എന്ന് അദ്ദേഹം ദലിത് ജനതയോട് പ്രഖ്യാപിക്കുന്നുണ്ട്. രാജു തോമസിനെ ഒരു നിര്വചനത്തിലേക്ക് സാംശീകരിക്കുക പ്രയാസമായിക്കും. ജീവിതത്തില് ഉടനീളം ക്ഷുഭിത യൗവ്വനത്തിന്റെ പ്രസരിപ്പായിരുന്നു. പ്രകോപനത്തിന്റെ ഭാഷാ ശൈലിയും, തീക്ഷ്ണവും ഊര്ജ്ജസ്വലവുമായ ശബ്ദവും, സ്റ്റേജ് ഇഫക്ട് ഉണ്ടാക്കുന്ന പ്രകടനങ്ങളും കൊണ്ട് നിറഞ്ഞാടുന്ന ഒരു പ്രാസംഗികനെ ആണ് നമുക്ക് മുന്നില് കാണാന് കഴിയുന്നത്.
1971-ലെ യുദ്ധകാലത്ത് ആര്മിയില് നിന്നും സ്വയം വിരമിച്ചുകൊണ്ട് പുതിയ ജീവിതം തേടിയുള്ള അലച്ചിലില് ആസാമിലെത്തിച്ചേരുന്നു. ഒരു ട്യൂഷന് മാസ്റ്ററുടെ വേഷം കെട്ടിയെങ്കിലും ജര്ഹത്തിലുള്ള ഈസ്റ്റേണ് തിയോളജിക്കല് കോളജില് പ്രിന്സിപ്പളിന്റെ സെക്രട്ടറിയായി ജോലി തുടരുന്നു. ആ കോളേജില് ഈസ്റ്റേണ് തിയോളജിയില് ബിരുദാനന്തര ബിരുദം നേടി. ജപല്പൂരിലുള്ള ലിയോനാര്ഡ് തിയോളജിക്കല് കോളേജ്, മദ്രാസ് തിയോളജിക്കല് കോളേജ് എന്നിവിടങ്ങളില് നിന്നും ദൈവശാസ്ത്രത്തില് ഉപരിപഠനം നടത്തി. ഈ
1980 കോഴിക്കോട് വച്ച് നടന്ന ഒരു ദലിത് സമ്മേളനത്തിലാണ് ആദ്യമായി അദ്ദേഹം പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്ന പൊതുവേദി. അവിടെ കല്ലറ സുകുമാരന്, പോള് ചിറക്കരോട്, കെ.കെ. എസ്.ദാസ്, ദലിത് പാന്തര് നേതാവ് പന്തളം രാജേന്ദ്രന്, വി. പ്രഭാകരന് എന്നിവരെല്ലാം പങ്കെടുത്തിരുന്നു. കല്ലറ സുകുമാരന്റെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള പ്രവര്ത്തനങ്ങളില് അദ്ദേഹം കൂടുതല് ആകൃഷ്ടനായിരുന്നു. ഈ വേദി ഒരു അംബേദ്കറൈറ്റ് എന്ന നിലയിലുള്ള ഒരു അരങ്ങേറ്റമായി അദ്ദേഹം വിശേഷിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്. ക്ഷണിക്കപ്പെട്ടതും അല്ലാത്തതുമായ നിരവധിയായ സെമിനാര് വേദികളില് പല പ്രമുഖരുമായി ഏറ്റുമുട്ടേണ്ടിവന്നിട്ടുണ്ട്. ചരിത്രകാരി റൊമീല ഥാപ്പര്, ആര്. എസ്.എസ്. താത്വികാചാര്യന് പി. പരമേശ്വരന് തുടങ്ങി പല പ്രമുഖരുമായി കൊമ്പുകോര്ക്കേണ്ടി വന്നിട്ടുണ്ട്. ഇവിടെ എല്ലാം അംബേദ്കറെ മനപ്പൂര്വ്വം തമസ്കരിക്കുന്നതിലുള്ള അദ്ദേഹത്തിന്റെ രോഷം പ്രകടിപ്പിക്കുമായിരുന്നു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഈ പോരാട്ടവീര്യം കേരളത്തിലെ ദലിത് പാന്തര് പ്രസ്ഥാനമാണ് ഉള്ക്കൊണ്ടത്. അതിനുള്ളിലെ യുവാക്കള്ക്ക് അദ്ദേഹം ആവേശമായിരുന്നു. ഇത്. കെ. അംബുജാക്ഷനും സജി. കെ. ചേരമനും നന്ദിയോടെ പറയാറുണ്ട്. അംബേദ്കര് ചിന്തകളിലും ബൈബിളിലുമുള്ള സംശയങ്ങള് അദ്ദേഹത്തില് നിന്നുമാണ് ദൂരീകരിച്ചുപോന്നത് എന്ന് അവര് പറയാറുണ്ട്.
ലോകരാഷ്ട്രീയ ക്രമം പുതിയ അച്ചുതണ്ട് ശക്തികളായി പരിണമിക്കുകയണ്. ഇന്ത്യ അമേരിക്കയോടും ഇസ്രായേലിനോടും യോജിക്കുന്നു. പാലസ്തീന് വിഷയം ഇന്ത്യയ്ക്ക് ഇപ്പോള് വലിയ പ്രശ്നമല്ല. പുതിയ വംശീയ കൂട്ടുകെട്ടിലേക്ക് ഇന്ത്യ മാറുകയാണ്. ഹിന്ദുത്വ ശക്തിയെ-(ബ്രാഹ്മണ-യഹൂദ കൂട്ടായ്മ)- ലോക ശാക്തികചേരിയാക്കണമെന്ന മോഹമാണ് ആര്.എസ്.എസ് ഭരണകൂടത്തിനുള്ളത്. യഹൂദരും ബ്രാഹ്മണരും ഒരേകുടുംബാംഗങ്ങളാണെന്ന നിരീക്ഷണമാണ് അദ്ദേഹത്തിനുണ്ടായിരുന്നത്. ഇറാക്കിലെ ഊര് എന്ന സ്ഥലത്തുനിന്നും ലോകത്തിന്റെ വിവിധ ഭാഗങ്ങളിലേക്ക് പോയവര് അവിടെ നിന്നും ഇന്ത്യയിലേക്ക് എത്തിയവര് ഇവിടെ ബ്രാഹ്മണരായി അറിയപ്പെടുന്നു, മോശയുടെയും അനുയായികളുടെയും നേതൃത്വത്തില് കനാന് ദേശക്കാരെ യഹോവയുടെ നിര്ദ്ദേശപ്രകാരം ആക്രമിച്ചു കീഴ്പ്പെടുത്തിയതുപോലെ സൈന്ധവദേശത്തെ ബ്രാഹ്മണരും കീഴ്പ്പെടുത്തി. യഹൂദരുടെ നേതാവ് യഹോവയും ബ്രാഹ്മണരുടെ നേതാവ് ഇന്ദ്രനും (പുരന്തരന്) ഈ നേതൃത്വങ്ങളിലൂടെ തദ്ദേശീയര് അതിദാരുണമായി കൊലചെയ്യപ്പെടുകയും അടിച്ചമര്ത്തപ്പെടുകയും ചെയ്തു. ഇതായിരുന്നു രാജു തോമസിന് ചരിത്രത്തിലുള്ള അടിസ്ഥാന വീക്ഷണം. ഇന്ത്യന് അവസ്ഥയെ ഈ ഒരു ചരിത്രവീഷണത്തിലൂടെയാണ് അദ്ദേഹം വ്യാഖ്യാനിച്ചുപോന്നത്. ഇന്ത്യയില് ജനാധിപത്യ ബോധത്തെത്തന്നെ കെടുത്തിക്കളയുന്ന ബ്രാഹ്മണിക്ക് ഭരണസമ്പ്രദായം ഇവിടെ ദലിത്-പിന്നോക്ക-മുസ്ലീം വിഭാഗങ്ങളെ ജനോസൈഡിന് വിധേയമാക്കും. ഇതിനെ പ്രതിരോധിക്കാന് അദ്ദേഹം ഒരു വഴിയെ കാണുന്നുള്ളു. അത് അംബേദ്ക്കറിസം മാത്രമാണ്. അംബേദ്ക്കര് ചിന്തകളില് താനൊരു മൗലീകവാദിയാണെന്ന് അദ്ദേഹം കൂടെകൂടെ പ്രഖ്യാപിക്കുമായിരുന്നു. തന്റെ വിശ്വാസപ്രമാണങ്ങളില് സന്ധിചെയ്യാന് അദ്ദേഹം ഒരുക്കമായിരുന്നില്ല. ഈ സന്ധിയില്ലാത്ത നിലപാട് ഒരു വേദിയിലും അനുരജ്ഞനപ്പെടാന് അദ്ദേഹത്തെ അനുവദിച്ചിരുന്നില്ല.
________________________