ബൈനറികളുടെ സദാചാരം
ലൈംഗിക രാഷ്ട്രീയം, ലിംഗരാഷ്ട്രീയം, സദാചാരവിരുദ്ധ ഉണര്വ്വുകള് തുടങ്ങിയവയൊക്കെ ‘പുരോഗമന’ ആഖ്യാനത്തിലേക്ക് ഉള്ളടക്കം ചെയ്യപ്പെടുന്നതോടെ ‘പുരോഗമന’ മായി മനസിലാക്കപ്പെടാത്ത മതം, സമുദായം, ജാതി തുടങ്ങിയ അനുഭവങ്ങളെ തിരസ്ക്കരിച്ചുകൊണ്ട് അവ എളുപ്പം ഇടതുമതേതരരാഷ്ട്രീയ പ്രമേയങ്ങളായി രൂപാന്തരണം ചെയ്യപ്പെടുന്നു. കേരളത്തിലെ സദാചാരവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഏതൊരു ചര്ച്ചകളും ആരംഭിക്കുന്നത് തന്നെ ഒരുവിധ പ്രകോപനവുമില്ലാതെ ഹിന്ദുത്വത്തിനെയും ഇസ്ലാമിനെയും ഒരു നാണയത്തില് പതിച്ചുകൊണ്ടാണ്. സ്വത്വങ്ങളെയും വിശ്വാസങ്ങളെയും ഇത്രയെളുപ്പത്തില് ഒരു ബ്രാന്റിലൊതുക്കി കൊണ്ട് മതേതര ആധുനികതയുടെ സാര്വ്വലൗകിക സ്വഭാവം പ്രദര്ശിപ്പിക്കുന്ന രാഷ്ട്രീയ പ്രക്രിയയായി മാറാന് ശ്രമിക്കുന്നു എന്നതുതന്നെയാണ് സമീപകാലത്ത് നടന്ന ചുംബനസമരത്തിന്റെ വലിയൊരു ഹിംസ.
പ്രമുഖ സൗത്തേഷ്യന് ചിന്തകനായ ജോസഫ് മസാദ് The empire of sexuality എന്ന തലക്കെട്ടുമായി പ്രസിദ്ധീകരിച്ച തന്റെ അഭിമുഖം ആരംഭിക്കുന്നത് ലൈംഗികത, ലൈംഗിക സ്വത്വം എന്നത് സവിശേഷമായ യൂറോ-അമേരിക്കന് ചരിത്രസന്ദര്ഭത്തിലുള്ളതും അവിടങ്ങളിലെ സാമൂഹിക രൂപീകരണവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടു ഷേയ്പ്പ് ചെയ്യപ്പെട്ടതുമായ കാര്യമാണ് എന്ന് വാദിച്ചുകൊണ്ടാണ്. അഥവാ, നവലൈംഗികത/ലൈംഗിക രൂപീകരണങ്ങള് എന്ന സാംസ്കാരിക സംവര്ഗ്ഗം യൂറോ-അമേരിക്കനാണെന്നും അത് സാര്വ്വലൗകികവല്ക്കരിക്കപ്പെടേണ്ട ഒന്നല്ല എന്നുമാണ്.
കുടിയേറ്റ സമൂഹം അപരിഷ്കൃതരും പുരോഗമനത്തോട് മുഖം തിരിക്കുന്നവരുമാണെന്ന സ്റ്റീരിയോടൈപ്പ് വ്യാപകമായി ഉപയോഗിച്ച് കൊണ്ട് ജര്മ്മനിയിലെ വംശീയ ലൈംഗിക രാഷ്ട്രീയം വൈറ്റ്-ജര്മ്മന് ദേശമൂല്യങ്ങളെ ഊട്ടിയുറപ്പിക്കുകയാണെന്ന് ഹെന്റിച്ചും പിച്ചറും വാദിക്കുന്നു. എല്ലായിടത്തും ലൈംഗികരാഷ്ട്രീയ രൂപീകരണങ്ങള് ഇങ്ങനെ വംശീയമാണ് എന്ന് വാദിക്കാനല്ല ഇതു പറഞ്ഞത്. മറിച്ച് ലൈംഗികതയും അതിന്റെ രാഷ്ട്രീയരൂപീകരണങ്ങളും എല്ലായിടത്തും ഒരുപോലെയല്ല എന്നും
ലൈംഗിക രാഷ്ട്രീയം, ലിംഗരാഷ്ട്രീയം, സദാചാരവിരുദ്ധ ഉണര്വ്വുകള് തുടങ്ങിയവയൊക്കെ ‘പുരോഗമന’ ആഖ്യാനത്തിലേക്ക് ഉള്ളടക്കം ചെയ്യപ്പെടുന്നതോടെ ‘പുരോഗമന’ മായി മനസിലാക്കപ്പെടാത്ത മതം, സമുദായം, ജാതി തുടങ്ങിയ അനുഭവങ്ങളെ തിരസ്ക്കരിച്ചുകൊണ്ട് അവ എളുപ്പം ഇടതുമതേതരരാഷ്ട്രീയ പ്രമേയങ്ങളായി രൂപാന്തരണം ചെയ്യപ്പെടുന്നു. കേരളത്തിലെ സദാചാരവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഏതൊരു ചര്ച്ചകളും ആരംഭിക്കുന്നത് തന്നെ ഒരുവിധ പ്രകോപനവുമില്ലാതെ ഹിന്ദുത്വത്തിനെയും ഇസ്ലാമിനെയും
__________________________________
സമുദായം, സ്ഥലം തുടങ്ങിയ സാമൂഹിക ഘടകങ്ങളുടെ പ്രതിനിധാനപരവും, രാഷ്ട്രീയ പരവുമായ എല്ലാവിധ വാദങ്ങളെയും ഇടങ്ങളെയും അപ്രസക്തമാക്കിക്കൊണ്ട് ഇടതുരാഷ്ട്രീയത്തിന്റെ ഒരുതരം പുനരുജ്ജീവനമാണ് ഈ സമരത്തിലൂടെയുണ്ടാകുന്നതെന്ന് കെ. കെ. ബാബുരാജ് തന്റെ ‘മാധ്യമം’ ലേഖനത്തില് സൂചിപ്പിക്കുന്നത് സവിശേഷമാണ്. പ്രത്യേകിച്ച്, പഴയ നക്സല് ഇടതുപക്ഷക്കാരുടെയും സാമുദായാതീത, ജാത്യാതീത, വര്ഗ്ഗ വിപ്ലവത്തെ സംബന്ധിച്ച എല്ലാ സ്വപ്നങ്ങളും ഉടഞ്ഞു ചിതറിയ നിരാശയില് കഴിയുന്ന വിപ്ലവകാരികളുടെയും ഒരുതരം പിടച്ചിലാണ് നമുക്ക് സമീപകാല സദാചാര വിരുദ്ധ വ്യവഹരങ്ങളില് അധികവും കാണാനാവുക. എന്നാല്, ഇടതുപക്ഷക്കാര് പ്രതികളായ പ്രശ്നങ്ങളിലൊന്നും നമുക്ക് ഈ വ്യവഹാരകര്ത്താക്കളെ കാണാന് സാധ്യവുമല്ല.
__________________________________
ദിവസങ്ങള്ക്ക് മുന്നേ തനിക്കെതിരെ ഉള്ള ഇടതുപക്ഷ ഗുണ്ടായിസത്തിനെതിരെ സമരം ആരംഭിച്ച കണ്ണൂര്, പയ്യന്നൂരിലെ ചിത്രലേഖയെ സംബന്ധിച്ച പ്രധാനപ്പെട്ട ആരോപണങ്ങളിലൊന്നായിരുന്നു അവര് ചീത്ത സ്ത്രീയാണ് എന്നത്. അവര് കഞ്ചാവും കള്ളും കഴിക്കുന്നുണ്ടത്രേ. വര്ഷങ്ങള്ക്ക് മുന്നേ തിരുവനന്തപുരത്ത് സെക്രട്ടറിയേറ്റിന് മുന്നില് ചെങ്ങറ ഭൂമി സമരത്തോടനുബന്ധിച്ച് നടന്ന നിശാസമരത്തെ സംബന്ധിച്ച് പൊടിപ്പും തൊങ്ങലും ചേര്ത്ത് കൈരളി ചാനല് പുറത്ത് വിട്ട വാര്ത്തപ്രകാരം അവിടെ നടന്നത് അനാശാസ്യമായിരുന്നുവത്രെ. മഹിളാ സംഘടനക്കാരാകട്ടെ, പിറ്റേന്ന് വന്ന് അവിടം വൃത്തിയാക്കുകയും ചെയ്തു. മാസങ്ങള്ക്ക് മുന്നേ ഡി. വൈ. എഫ്. ഐ. ക്കാര് കോഴിക്കോട് നഗരത്തിലെ ഒരു വാടകമുറി അടിച്ചുതകര്ത്ത് അനാശാസ്യം നടക്കുന്നു എന്ന് ആരോപിച്ചാണ്. പ്രസ്തുത ദൃശ്യങ്ങള് സ്വന്തം ചാനല് തന്നെ വലിയ വീര്യകൃത്യം ചെയ്യുന്നപോലെ പുറത്തുവിടുകയുമുണ്ടായി. മലയാളി സദാചാരത്തിന്റെ സംരക്ഷകരും മലയാളി സദാചാര വിരുദ്ധത എന്ന പുരോഗമന വ്യവഹാരത്തിന്റെ സൈദ്ധാന്തികരും ഒരേപോലെ ആകാന് കഴിയുന്നു എന്നതാണ് കേരളത്തിലെ ഇടതുപക്ഷത്തിന്റെ വ്യാവഹാരിക അധീശത്വത്തിന്റെ വലിയൊരു തെളിവ്.
കേരളത്തിന്റെ സാംസ്കാരിക രൂപീകരണത്തിലെ പ്രധാനഘടകമാണ് പുരോഗമനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട സംവാദങ്ങളും വ്യവഹാരങ്ങളും. ശാസ്ത്രസാഹിത്യ പരിഷത്തിന്റെ നേതൃത്വത്തിന്റെ സാമ്രാജ്യത്വത്തിനെതിരെ പ്രഖ്യാപിക്കപ്പെട്ടതും യുക്തിബോധത്തിലൂന്നിയതുമായ രാഷ്ട്രീയ രൂപീകരണങ്ങളാണ് പലതരത്തില് കേരളത്തിന്റെ പൊതുബോധത്തെ നിര്ണയിച്ചിരിക്കുന്നത്. മലയാളി ധാര്മ്മികത, കുടുംബം, സദാചാരം തുടങ്ങിയവ നിര്ണയിക്കപ്പെടുന്നതില് ജാതീയമായ ശുദ്ധിബോധം ആന്തരികവല്ക്കരിച്ച ഈ ഇടതുപക്ഷ യുക്തിബോധം വലിയ പങ്ക് വഹിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഈ യുക്തിബോധത്തിലൂടെ സ്ഥാപിക്കപ്പെട്ട വലിയൊരു ദ്വന്ദ്വാത്മക വിഭജനമാണ് പുരോഗമനം/യാഥാസ്ഥിതികം അല്ലെങ്കില് ആധുനികം/പ്രാചീനം എന്നത്. കേരളത്തെ സാധ്യമാക്കിയ സാംസ്കാരിക പ്രത്യയശാസ്ത്രം തന്നെ ഈ വിഭജനമാണെന്ന് പറയാം.
ഈ എഴുതിയിരിക്കുന്നത് കൃത്യമായും ഒരു നുണയാകുന്നു. ഇത്തരം നുണകള് കൂടി എഴുതിപ്പിടിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് ഈ വ്യവഹാരത്തെ നിലനിര്ത്താനുള്ള ഹീനമായ ശ്രമങ്ങളാണ് നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. സമാനനുണകള് ഹൈദ്രാബാദ് കേന്ദ്രസര്വ്വകലാശാലയില് നടന്ന അനുബന്ധ ചുംബനസമരത്തിലും എഴുന്നള്ളപ്പെട്ടു. എ. ബി. വി. പി. യ്ക്ക് മുന്നേ ചുംബനസമരത്തില് പ്രശ്നം സൃഷ്ടിച്ചത് എസ്. ഐ. ഒ.യും ജമാഅത്തെ സ്ലാമിയും ഇസ്ലാമിയും പോപ്പുലര് ഫ്രണ്ടുമാണെന്നായിരുന്നു സംഘാടകരിലൊരാള് ഒരു
________________________________
ദിവസങ്ങള്ക്ക് മുന്നേ തനിക്കെതിരെ ഉള്ള ഇടതുപക്ഷ ഗുണ്ടായിസത്തിനെതിരെ സമരം ആരംഭിച്ച കണ്ണൂര്, പയ്യന്നൂരിലെ ചിത്രലേഖയെ സംബന്ധിച്ച പ്രധാനപ്പെട്ട ആരോപണങ്ങളിലൊന്നായിരുന്നു അവര് ചീത്ത സ്ത്രീയാണ് എന്നത്. അവര് കഞ്ചാവും കള്ളും കഴിക്കുന്നുണ്ടത്രേ. വര്ഷങ്ങള്ക്ക് മുന്നേ തിരുവനന്തപുരത്ത് സെക്രട്ടറിയേറ്റിന് മുന്നില് ചെങ്ങറ ഭൂമി സമരത്തോടനുബന്ധിച്ച് നടന്ന നിശാസമരത്തെ സംബന്ധിച്ച് പൊടിപ്പും തൊങ്ങലും ചേര്ത്ത് കൈരളി ചാനല് പുറത്ത് വിട്ട വാര്ത്തപ്രകാരം അവിടെ നടന്നത് അനാശാസ്യമായിരുന്നുവത്രെ. മഹിളാ സംഘടനക്കാരാകട്ടെ, പിറ്റേന്ന് വന്ന് അവിടം വൃത്തിയാക്കുകയും ചെയ്തു. മാസങ്ങള്ക്ക് മുന്നേ ഡി. വൈ. എഫ്. ഐ. ക്കാര് കോഴിക്കോട് നഗരത്തിലെ ഒരു വാടകമുറി അടിച്ചുതകര്ത്ത് അനാശാസ്യം നടക്കുന്നു എന്ന് ആരോപിച്ചാണ്. പ്രസ്തുത ദൃശ്യങ്ങള് സ്വന്തം ചാനല് തന്നെ വലിയ വീര്യകൃത്യം ചെയ്യുന്നപോലെ പുറത്തുവിടുകയുമുണ്ടായി. മലയാളി സദാചാരത്തിന്റെ സംരക്ഷകരും മലയാളി സദാചാര വിരുദ്ധത എന്ന പുരോഗമന വ്യവഹാരത്തിന്റെ സൈദ്ധാന്തികരും ഒരേപോലെ ആകാന് കഴിയുന്നു എന്നതാണ് കേരളത്തിലെ ഇടതുപക്ഷത്തിന്റെ വ്യാവഹാരിക അധീശത്വത്തിന്റെ വലിയൊരു തെളിവ്.|
________________________________
കേരളത്തിലെയും ഇന്ത്യയിലെയും പലതരത്തില് മുസ്ലീംവിരുദ്ധത അന്തര്വഹിച്ചിരിക്കുന്ന ഒരു പൊതുമണ്ഡലത്തില് ഒരു ചുംബനസമരത്തിന്റെ പേരില് ന്യൂനപക്ഷ സംഘടനകള് എടുക്കുന്ന നിലപാടുകള് ശിവസേന പോലുള്ള തീവ്രവലതു ഹിന്ദുത്വകക്ഷികളോട് എളുപ്പം ചേര്ത്തുവെക്കപ്പെടുന്നതിലൂടെ ന്യൂനപക്ഷ കര്തൃത്വത്തിന്റെ ദൃശ്യതയെയും വ്യത്യാസത്തെയും എളുപ്പം നിരാകരിക്കുക എന്നതാണ് സംഭവിച്ചത്.
അഥവാ, ചുംബനസമരം എന്നത് കേരളത്തിലെ ലൈംഗിക രാഷ്ട്രീയത്തിലും സദാചാരവിരുദ്ധ കലഹബോധത്തിലും ഉണര്ച്ചകള് ഉണ്ടാക്കേണ്ടതായിരുന്നുവെങ്കിലും അത് ന്യൂനപക്ഷങ്ങളടക്കമുള്ള ഇതരരില് നിന്നും ഏകപക്ഷീയമായ നിലപാട് ആവശ്യപ്പെട്ടതിലൂടെ നിലനില്ക്കുന്ന ഇടതുമതേതരത്വത്തിന്റെ ന്യൂനപക്ഷവിരുദ്ധഹിംസയെ ആത്യന്തികമായി ഉദ്ദീപിക്കുകയായിരുന്നു ചെയ്തത് എന്ന് കാണാം. ഇങ്ങനെ ചുംബനസമരത്തെ അനുകൂലിക്കുന്ന പുരോഗമനക്കാര്, അതിനെ
അപ്പോള്, ഇത്തരം മുസ്ലീം പ്രതീകങ്ങളിലൂടെ മാത്രമേ സംഘപരിവാര് മോറലിസം നിലനില്ക്കൂ എന്നാണോ? സംഘപരിവാറിന്റെ മോറലിസ്റ്റ് അസ്ഥിത്വത്തെക്കുറിച്ച് ഒന്നും പറയാനില്ലേ എന്നൊക്കെയുള്ള ചോദ്യങ്ങളെ അഭിമുഖീകരിക്കാന് പോലും അവര് തയ്യാറാവുന്നില്ല എന്നതാണ് കഷ്ടം. പ്രമുഖ മലയാള മാധ്യമങ്ങള്ക്ക് ഓണ്ലൈന് ആയി അഭിമുഖം നല്കിയ ഹൈദരാബാദ് സര്വ്വകലാശാലയിലെ കിസ്സ് ഓഫ് ലൗ സംഘാടകരിലൊരാളായ ഒരു പെണ്കുട്ടി പറഞ്ഞത് ഇപ്പോഴും പലരും പുരാതന ചിന്തയിലാണ്, അവരാരും ആധുനിക ലോകത്തേക്കെത്തിയിട്ടില്ലെന്നാണ്. അതേ പെണ്കുട്ടി തന്നെയാണ് മറ്റൊരു അഭിമുഖത്തില് പറഞ്ഞത്, ഇന്ത്യയിലെ പൗരാണിത സാംസ്കാരിക ആവിഷ്ക്കാരത്തിലെ പ്രധാനപ്പെട്ട ഇനമായിരുന്നു ക്ഷേത്രങ്ങളിലെ പരസ്യലൈംഗികകേളികളെ സംബന്ധിച്ച ചിത്രപ്രതിഷ്ഠകളെന്നും അതുകൊണ്ട് സംഘപരിവാറിന്റെ എതിര്പ്പിന് അര്ത്ഥമില്ലെന്നുമാണ്. എന്തുകൊണ്ട് സംഘപരിവാറിനെ ഒരു ആധുനിക ഹിന്ദുത്വ സംഘടനയായി ഇവരൊക്കെ മനസ്സിലാക്കുന്നില്ല എന്ന അജിത്കുമാര് എ. എസിന്റെ ചോദ്യം ഇവിടെ പ്രസക്തമാണ്. അപ്പോള് ആധുനികതയുടെ പ്രാചീനം എന്ന പൂര്വ്വാപരത്തെ ഉള്ളില് പേറുകയും പരിഹാസ്യമാം വണ്ണം ചുംബനസമരത്തെ ആധുനികതയുടെ കര്തൃനിഷേധപരമായ ഇടത്തില് പ്രതിഷ്ഠിക്കുകയും ചെയ്യുകയാണ് ഇവരൊക്കെ ചെയ്യുന്നതെന്ന് മനസ്സിലാക്കാം. അങ്ങനെ സദാചാരത്തെ സംബന്ധിച്ച് ആധുനികവീക്ഷണം ഒന്നേയുള്ളു, എന്നല്ല ഒന്നേ പാടുള്ളു എന്ന ഫാഷിസ്റ്റ് പരികല്പനയിലേക്ക് ഈ
കെ. കെ. ബാബുരാജ് നടത്തുന്ന ഒരു വിശകലനം ഇതിനെ തിരിച്ചറിയാന് സഹായകരമാണ്. ഇന്ത്യയിലെ ലിബറലും നവബ്രാഹ്മിണ് മാര്ക്സിസ്റ്റുകളും വ്യത്യസ്ത സമുദായങ്ങളിലെ ചെറുപ്പക്കാരെ/ചെറുപ്പക്കാരികളെ ഭൂരിപക്ഷവര്ഗ്ഗീയത/ന്യൂനപക്ഷവര്ഗ്ഗീയത എന്ന ദ്വന്ദ്വത്തില് നിര്ത്തി വ്യാഖ്യാനിച്ചുകൊണ്ട് പുത്തന് സാമൂഹിക ചലനങ്ങളെയൊന്നടങ്കം അസന്നിഹിതമാക്കുന്നു. ഇതിലൂടെ യുവത്വം തന്നെ ഒരു പ്രത്യേകതരം ലിബറല് യുക്തിവാദത്താല് മാത്രം സാധുവാക്കപ്പെടുന്ന ഒരു കാറ്റഗറിയാക്കപ്പെടുന്നു എന്ന് ബാബുരാജ് വിശദീകരിക്കുന്നുണ്ട്. അങ്ങനെ സദാചാരം എന്നതിന് മറ്റൊരര്ത്ഥവും നിലപാടും സാധ്യമല്ലാത്ത വണ്ണം പ്രാചീനവല്ക്കരിക്കപ്പെടുകയും സദാചാരവല്ക്കരിക്കപ്പെടുകയും സദാചാരവിരുദ്ധത എന്ന തികഞ്ഞ ഏകപക്ഷീയതയുള്ളതും ലിബറല് മതേതര ആധുനിക യുക്തിയില് മാത്രം നിര്ണയിക്കപ്പെട്ടതുമായ ഒരു വ്യവഹാരം രൂപപ്പെടുകയും ചെയ്യുന്നു. അഥവാ, ഇന്ത്യയില് മതേതരം എന്നത് സവര്ണ്ണമാണെങ്കില് അതിനെ എവിടെയും ഒരു പോറലുപോലുമേല്പ്പിക്കാനാകാത്ത വണ്ണം, എന്നാല് പലയിടത്തും അതിനെ സാധീകരിക്കുന്ന ഒന്നായി ചുംബനസമരം മാറിത്തീരുന്നു.
ചുംബനസമരം നടത്തിയ മറ്റൊരു ന്യൂനപക്ഷ ഹിംസയായിരുന്നു അതിന്റെ തന്നെ സന്ദര്ഭത്തില് നിന്ന് സ്വയം അടര്ന്നു മാറി തികഞ്ഞ ഒരു മതേതര നിരപേക്ഷവ്യവഹാരമാകാനുള്ള അതിന്റെ ശ്രമം.
_____________________________________
ശൂദ്രസ്ത്രീകള് ബ്രാഹ്മണകാമപൂര്ത്തിക്ക് ഇരയാവേണ്ടിവന്നതിനെക്കുറിച്ചും ഭാരതീയ ലൈംഗിക പാരമ്പര്യത്തിന്റെ ഭാഗമായി ദേവദാസി സമ്പ്രദായം നിലനിന്നിരുന്നതിനെസംബന്ധിച്ചും കാഞ്ച എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. അപ്പോള് ഹിംസാത്മകമായ ഭാരതീയ പാരമ്പര്യത്തിന്റെ തുടര്ച്ചയിലേക്ക് വന്ന് നില്ക്കാനാണ് ചുംബനസമരവ്യവഹാരങ്ങള് ശ്രമിക്കുന്നതെന്ന് വരുന്നു. ചുംബനസമരത്തില് പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ട ബ്രാഹ്മണചിഹ്നങ്ങളു മുസ്ലീം ചിഹ്നങ്ങളും മാത്രം പരിശോധിച്ചാല് ഈ വ്യവഹാരങ്ങള് ഏത് പാരമ്പര്യത്തിലേക്കാണ് ആഴ്ന്നിറങ്ങാന് ശ്രമിക്കുന്നതെന്ന് മനസ്സിലാക്കാം. ലിബറലിസം എങ്ങനെ ക്രൈസ്തവ പാരമ്പര്യത്തിലെ ഹിംസയെ ആന്തരവല്ക്കരിച്ചിരുന്നു എന്നത് തലാല അസദിന്റെ ആത്മഹത്യാ ചാവേറുകളെക്കുറിച്ച് എന്ന പുസ്തകത്തിലെ വിശകലനങ്ങളുടെ പ്രധാന ഏരിയ തന്നെയാണ്. ഇന്ത്യന് ലിബറലിസം ഇത്തരത്തില് ബ്രാഹ്മണഹിംസാത്മക പാരമ്പര്യത്തെ ആന്തരവല്ക്കരിക്കുന്നത് ചുംബനസമരക്കാരുടെ ഇത്തരം വാദങ്ങളില് നിന്ന് നമുക്ക് കൃത്യമായി വായിച്ചെടുക്കാന് കഴിയുന്നു. അതുകൊണ്ട് തന്നെയാവണം ഹിന്ദുത്വഫോഴ്സിനൊപ്പം നിര്ത്തി ന്യൂനപക്ഷങ്ങളെയും സാമുദായികതാ മുദ്ര അടിക്കാന് ചുംബനസമര വ്യവഹാരങ്ങള്ക്കാകുന്നത്.
_____________________________________
കൂടാതെ, മുസ്ലീം സമുദായം ഗള്ഫ് കുടിയേറ്റത്തിലൂടെ സാമ്പത്തികമായി ഉണ്ടാക്കിയെടുക്കുന്ന അഭിവൃദ്ധി പലപ്പോഴും സംഘപരിവാറിനെ പ്രകോപിപ്പിക്കുന്നതായും അത് ആക്രമണത്തിന് കാരണമാകുന്നതായും സബ്ളു വ്യക്തമാക്കുന്നു. എന്നാല്, ഇത്തരം ഘടകങ്ങളൊന്നും പിന്നീട് പരിഗണിക്കപ്പെട്ടില്ലെന്ന് മാത്രമല്ല, അവയെ ബോധപൂര്വ്വം മറച്ചുപിടിക്കാനുള്ള ശ്രമങ്ങളും ചുംബനസമരത്തിന് പിന്നിലെ ഫേസ്ബുക്ക് കൂട്ടായ്മയില് നിന്നുണ്ടായി.
എതിര്പ്പുകള് മറികടക്കാന് അവരുടെ ഔദ്യോഗിക പേജില് പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ട മറ്റൊരു അജണ്ടയായിരുന്നു ‘സ്വച്ഛഭാരത്’ പദ്ധതിക്കുള്ള പിന്തുണ. മോദിജിയുടെയും ഗാന്ധിജിയുടെയും സ്വപ്നമെന്ന് വിശേഷിപ്പിച്ച പ്രസ്തുത പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമായി അത് പിന്നീട് പിന്വലിക്കുകയായിരുന്നു. ഇത് പ്രസ്തുത സമരത്തെ
മുഹമ്മദിന്റെ ലേഖനവും വിജയിക്കുന്നത് അടിസ്ഥാനപരമായി സദാചാരത്തെ സംബന്ധിച്ചും സദാചാരവിരുദ്ധതയെ സംബന്ധിച്ചും സത്താപരവും ഏകപക്ഷീയവുമായ വാദഗതികള് മുന്നോട്ട് വയ്ക്കുന്നതിലൂടെ ആണ്. അങ്ങനെ ഹിംസാത്മകമായ ഈ വ്യവഹാരത്തെ വളരാനനുവദിക്കുന്നു. ‘ഡ്യൂള് ന്യൂസി’ല് തദനുബന്ധമായി മുസ്ലീം സംഘടനകളെ ഉപദേശിച്ചുകൊണ്ട് പ്രസിദ്ധം ചെയ്ത ലേഖനവും പിന്തുടരുന്നത് സമാനയുക്തി തന്നെയാണ്. നിയമമല്ല, തങ്ങളാണ് സദാചാരവും നീതിയുമൊക്കെ തീരുമാനിക്കുന്നത് എന്ന വിചാരമാണ് മുസ്ലീം സംഘടനകള്ക്കുള്ളത് എന്ന അഭിപ്രായപ്പെട്ടുകൊണ്ടാണ് ലേഖനം നീങ്ങുന്നത്. അപ്പോള് സദാചാരവും നീതിയും നിയമമാണോ തീരുമാനിക്കേണ്ടത് എന്ന അനിവാര്യമായ ചോദ്യം പിറക്കുന്നു. മുസ്ലീം സംഘടനകളെ പ്രതിപ്പട്ടികയില് നിര്ത്തി പച്ചയായി സ്റ്റേറ്റിന്റെ ഭാഷ്യം സംസാരിക്കാനുള്ള അവസരം തന്നെ അവസാനം ഈ വ്യവഹാരത്തിലൂടെ
സദാചാരം, ധാര്മ്മികത, നീതിക്കുവേണ്ടിയുള്ള അഭിലാഷം എന്നിവയെ സവിശേഷമായ സാംസ്കാരിക പാരമ്പര്യത്തിന്റെ തുടര്ച്ചയില് നിര്ത്തി മനസിലാക്കണം എന്നാണ് പ്രമുഖ രാഷ്ട്രീയതത്വജ്ഞനായ അലസ്ദൈര് മെക്കൈന്റര് പറയുന്നത്. ആധുനികതയുടെ യുക്തിപരത തന്നെ അടിസ്ഥാനപരമായി ഒരു സവിശേഷ പാരമ്പര്യത്തില് നിന്ന് പുറപ്പെട്ടുവരുന്നതാണ്. ഈ പശ്ചാത്തലത്തിലാണ് മതേതരത്വം എന്നത് ക്രൈസ്തവ പാരമ്പര്യത്തിലാണ് വേരാഴ്ത്തുന്നത് എന്ന് തലാല് അസദ് നിരീക്ഷിക്കുന്നത്. ഈ വാദങ്ങളുടെ വെളിച്ചത്തില് കിസ്സ് ഓഫ് ലൗ എന്ന സമരത്തിന്റെ സാംസ്കാരികമായ വാദങ്ങളെ അഭിമുഖീകരിക്കാവുന്നതാണ്.
ഭാരതത്തിന്റെ സാംസ്കാരിക പാരമ്പര്യത്തിന്റെ ഭാഗമാണ് തുറന്ന ലൈംഗികത എന്നുള്ള വാദങ്ങള് ഈ സമരത്തെ പ്രതിരോധിക്കുന്നതിന്റെ ഭാഗമായി വ്യാപകമായി കേട്ട ഒന്നാണ്. എങ്ങനെയാണ് ഭാരതീയ ലൈംഗികത സ്ത്രീയെ വസ്തുവല്ക്കരിച്ചുകൊണ്ടുള്ള ബ്രാഹ്മണിക് നിര്മ്മിതി ആകുന്നതെന്ന് കാഞ്ച ഐലയ്യ വിശദീകരിക്കുന്നുണ്ട്. ശൂദ്രസ്ത്രീകള് ബ്രാഹ്മണകാമപൂര്ത്തിക്ക് ഇരയാവേണ്ടിവന്നതിനെക്കുറിച്ചും ഭാരതീയ ലൈംഗിക പാരമ്പര്യത്തിന്റെ ഭാഗമായി ദേവദാസി സമ്പ്രദായം നിലനിന്നിരുന്നതിനെ
ചുംബനസമരം സമൂഹത്തിലെ മോറലിസവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഏതൊരു വശത്തെയാണ് പ്രശ്നവല്ക്കരിക്കുന്നത് എന്നതും സവിശേഷമായി തന്നെ കാണണം. എന്തുകൊണ്ടാണ് ജാതിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട മോറലിസത്തിനെതിരെ ഇത്ര രൂക്ഷമായ പ്രതികരണങ്ങള് സംഭവിക്കാതിരുന്നത്? അഹ്മദ് നഗറില് സമീപകാലത്തുണ്ടായ അതിരൂക്ഷവും ബീഭത്സവുമായ ദലിത് കുടുംബത്തിന്റെ കൂട്ടക്കൊല
- സൂചനകള്
1) href=”http://www.azhimukham.com/news/2419/down-town-restaurant-calicut-sangh-parivar-moral-policing-kerala-ndf-league-class-deepak-sankaranarayanan”>http://www.azhimukham.com/news/2419/down-town-restaurant-calicut-sangh-parivar-moral-policing-kerala-ndf-league-class-deepak-sankaranarayanan
2) https://www.youtube.com/watch?v=CRcmZ3oG8s8
3) http://roundtableindia.co.in/index.php?option=com content&view=article&id=7779:red-is-a-darker-version-of- saffron&catid=119<emid-132
4) http://kafila.org/2014/11/03/challenging-the-empire-of-chicken-littles-kiss-of-love-at-kochi/
5) http://newsmoments.in/columns/journalist-e-saneesh-writes-about-kiss-of-love-campaign/7155.html
6) http://www.manoramaonline.com/cgi-bin/MMOnline.dll/portal/ep/malayalamContentView.do?tabId=3&contentId=17886015&channelId=-1073750705&BV_ID
7) http://utharakalam.com/?p=8987
8 http://utharakalam.com/?p=11939
9) മാധ്യമം പത്രം – 10-11-2014, ടി.മുഹമ്മദ്
10) http://www.doolnews.com/kiss-of-love-and-muslim-organisations-by-nasirudheen-chendamangaloor-567.html
11) Alasdair MacIntyre/ After virtue /1981
12) TalalAsad/formation of Secular/2013
13) KanchaIllaia/ Post-Hindu India: A discourse on Dalit – Bahujan, socio spiritual and scientific revolution
14) TalalAsad/On suicide Bombing
15)http://www.ambedkar.org/brahmanism/Use_Of_Sex_By_Brahmins_To_Gain_Supremacy.htm
16) Ahmed Nagar Massacre of Dalits: A fact finding report . Nasheman.in
17) Henriette Gunkel and Ben Pitcher/ Racism in the Closet – Interrogating Postcolonial Sexuality
18) Catherine Raissiguier/ Muslim Women in France: Impossible Subjects?
19) മാധ്യമം, കെ.കെ. ബാബുരാജ്, 18/11/14
(വിദ്യാര്ത്ഥി – താരതമ്യസാഹിത്യം, ഹൈദരാബാദ് കേന്ദ്രസര്വ്വകലാശാല)