ഇന്ത്യന് ഭീകരവാദവും കാണാമറയത്തെ മുസ്ലിം തീവ്രവാദവും
മുസ്ലിങ്ങള് ഓരോ ഭീകരാക്രമണത്തിന് ശേഷവും യാതൊരു തെളിവുമില്ലാതെയും അല്ലെങ്കില് വെറും സംശയത്തിന്റെ പേരിലും ആരോപണവിധേയരാവുകയും അറസ്റിലാക്കപ്പെടുകയും പീഢിപ്പിക്കപ്പെടുകയും തുടര്ന്ന് പോലീസിനാല് കൊല്ലപ്പെടുകയും ചെയ്യുന്നു.
ഇന്ത്യന് സര്ക്കാറും മാധ്യമങ്ങളും പറയുന്നതനുസരിച്ച് ഒരുപാട് മുസ്ലിം സംഘടനകള് ഭീകരപ്രവര്ത്തനങ്ങളില് ഏര്പ്പെടുന്നുണ്ട്. മൂന്ന് സംഘടനകള് പ്രത്യേകമായി തന്നെ അടയാളപ്പെടുത്തപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.
1. 1976-ല് രൂപീകരിക്കപ്പെട്ട് 9/11 ന് തൊട്ടുടനെ ‘സാമുദായിക അസ്വസ്ഥതയും’ ‘രാജ്യദ്രോഹവും’ പ്രചരിപ്പിക്കുന്നു എന്ന പേരില് നിരോധിക്കപ്പെട്ട സ്റുഡന്സ് ഇസ്ലാമിക് മൂവ്മെന്റ് ഓഫ് ഇന്ത്യ(സിമി),
2. 2008 ലെ ബോംബെ ഭീകരാക്രമണകേസിന്റെ ഉത്തരവാദിത്വമേറ്റെടുത്ത് ശ്രദ്ധ നേടിയ ഡെക്കാന് മുജാഹിദീന് (ഡി.എം)
3. 2001 ല് രൂപീകരിക്കപ്പെട്ടു എന്ന് പറയപ്പെടുന്ന ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീന് (ഐ.എം).
മേല് പറഞ്ഞ സംഘടനകള് നൂറ് കണക്കിനാളുകളെ കശാപ്പ് ചെയ്തുവെന്നാണ് ആരോപിക്കപ്പെടുന്നത്് ഏറ്റവുമവസാനത്തെ അക്രമണ പരമ്പര നടന്നത് ജൂലൈ 13 ന് ബോംബെയിലാണ്. ഇരുപത് ആളുകളാണ് ബോംബാക്രമണ പരമ്പരയില് കൊല്ലപ്പെട്ടത്.
ചിലയാളുകള് ഇത്തരം ഗ്രൂപ്പുകള് ആഭ്യന്തര സ്വഭാവമുള്ളതാണെന്ന് പറയുമ്പോള് മറ്റു ചിലര് പാക്കിസ്ഥാനി വേരുകള് ആരോപിക്കുന്നു.
ഒന്ന്, മാധ്യമങ്ങളും സെക്യൂരിറ്റി ഏജന്സികളും തമ്മില് അടുത്ത ബന്ധവും അതിലൂടെ രൂപപ്പെടുന്ന വിമര്ശനാതീതമായ ബന്ധങ്ങളും സഹകരണവും മാധ്യമങ്ങള് നല്കുന്ന റിപ്പോര്ട്ടുകളെ സംശയിക്കാന് കാരണമാകുന്നു. ഇതിലൂടെ മുസ്ലിം വിഭാഗങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള വാര്ത്തകള് യാതൊരു വിമര്ശനവും കൂടാതെ മാധ്യമങ്ങളില് പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടുകൊണ്ടിരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. മിക്ക മാധ്യമപ്രവര്ത്തകര്ക്കും എന്താണ് ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീനെന്നോ എന്തിനാണത് നിലനില്ക്കുന്നതെന്നോ എന്നതിനെക്കുറിച്ച് വലിയ വിവരമൊന്നുമില്ല. എന്നാല് ബോംബെ ആക്രമണത്തിന് ശേഷം നിരവധി മുസ്ലിങ്ങളാണ് ഭീകരവാദികള് എന്ന പേരില് അറസ്റ് ചെയ്യപ്പെട്ടത്.
രണ്ട്, മുസ്ലിങ്ങള് ഓരോ ഭീകരാക്രമണത്തിന് ശേഷവും യാതൊരു തെളിവുമില്ലാതെയും അല്ലെങ്കില് വെറും സംശയത്തിന്റെ പേരിലും ആരോപണവിധേയരാവുകയും അറസ്റിലാക്കപ്പെടുകയും പീഢിപ്പിക്കപ്പെടുകയും തുടര്ന്ന് പോലീസിനാല് കൊല്ലപ്പെടുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇത് ഇന്ത്യയിലെ ഭരണകൂടം പോരാടാനാഗ്രഹിക്കുന്ന അപകടത്തെ അവസാനിപ്പിക്കാന് സഹായിക്കില്ല.
മൂന്ന്, ഞാന് ഉറച്ചു പറയാനാഗ്രഹിക്കുന്ന കാര്യം ഇന്ത്യന് മാധ്യമങ്ങളുടെ ഭീകരതയെക്കുറിച്ചുള്ള ‘റിപ്പോര്ട്ടിങ്ങുകള് ‘ മുന്വിധികള് നിറഞ്ഞതാണെന്നാണ്.
ആരാണ് ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീന് ?
സ്ഫോടനത്തിന് ശേഷം പോലീസ് നിരവധിയാളുകളെ മുംബെയിലെ ‘സെന്സിറ്റീവ്’ എന്ന് പരിചയപ്പെടുത്തുന്ന സ്ഥലങ്ങളില് നിന്ന് അറസ്റ് ചെയ്യുന്നു. ഈ ‘സെന്സിറ്റീവ്’ എന്നത് മുസ്ലിം എന്ന് പരിഭാഷപ്പെടുത്താവുന്നതാണ്. ഇത്തരം സ്ഥലങ്ങളിലെ ആളുകളാവട്ടെ സ്ഫോടനത്തെ തുടര്ന്നുണ്ടാവുന്ന
മാധ്യമങ്ങള് ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീന്റെ രൂപീകരണത്തെക്കുറിച്ച് പരസ്പര വിരുദ്ധമായ കാര്യങ്ങളാണ് പറയുന്നത്. ചിലപ്പോള് ഒരു ലേഖനത്തില് തന്നെ പരസ്പര വിരുദ്ധതത കാണാന് കഴിയും. ഉദാഹരണത്തിന് ‘സൊസൈറ്റി ഫോര് ദ സ്റഡി ഓഫ് പീസ് ആന്റ് കോണ്ഫ്ളിക്റ്റ്’ എന്ന ഡല്ഹി കേന്ദ്രീകരിച്ച സ്ഥാപനത്തിന്റെ ഡയറക്ടറായ അനിമേഷ് റൌള് പറയുന്നതിങ്ങനെ: ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീന് “2008 മെയില് പാക്കധീന കാശ്മീരില് വെച്ച് ഹര്ക്കത്തുല് ജിഹാദി ഇസ്ലാമി(ഹുജി)യും ലഷ്കരെ ത്വയ്ബയും ചേര്ന്ന് രൂപപ്പെടുത്തിയ ഭീകര സംഘമാണിത്”. അനിമേഷ് റൌള് തുടര്ന്ന് ഇങ്ങനെയെഴുതുന്നു, “ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീന് ആദ്യമായി നിലവില് വന്നത് 2007 നവംബറിലാണ്”. ഇത്തരം പരസ്പര വിരുദ്ധമായ ഒരു കാര്യം രണ്ട് ലേഖനത്തിലല്ല മറിച്ച് ഒരൊറ്റ ലേഖനത്തില് തന്നെയാണ് കാണപ്പെട്ടത്. ‘ഏഷ്യന് പോളിസി’യിലെ ക്രിസ്റീന് ഫയര് രണ്ട് തിയറികളാണ് ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീന്റെ രൂപീകരണത്തെക്കുറിച്ച് നല്കുന്നത്. ഒന്ന് 2001 ലും മറ്റൊന്ന് (വെറുതെയൊരു ഒഴുക്കന് മട്ടില്) 2001 ന് ശേഷവും. ടൈംസ് ഓഫ് ഇന്ത്യയാകട്ടെ, ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീന് രൂപീകരിക്കപ്പെട്ടത് 2005 ലാണെന്ന് പറയുന്നു. ഇന്സ്റിട്ട്യൂട്ട്
2007 ലാണ് ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീന്റെ ഇ-മെയില് ആദ്യമായി മാധ്യമങ്ങള്ക്ക് ലഭിക്കുന്നത്. ഇന്ത്യന് മുസ്ലിംകളുടെ പരിതാപകരമായ സാഹചര്യങ്ങളെക്കുറിച്ചും വിഗ്രഹാരാധകര് കൊല്ലുന്ന സഹോദരീ സഹോദരങ്ങളെക്കുറിച്ചും പറയുന്നതായിരുന്നു അതിലെ ഉള്ളടക്കം. പിന്നീട് 2008 ല് അഹ്മദാബാദ് സ്ഫോടനത്തിന് തൊട്ടുമുന്പ് അയച്ച മെയിലില് ഹിന്ദു ദേശീയവാദികളും ഭരണകൂടവും പിന്തുടരുന്ന മുസ്ലിം വിരുദ്ധ നയങ്ങളെയായിരുന്നു പരാമര്ശിച്ചത്. ബാബരി മസ്ജിദിന്റെ തകര്ച്ച ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീന്റെ പ്രത്യയശാസ്ത്ര ഊര്ജ്ജമായിരുന്നു. അതുകൊണ്ടുതന്നെയാണ് മാധ്യമങ്ങള് ‘ആഭ്യന്തര’ സ്വഭാവമുള്ള ഭീകരസംഘടനയായി ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീനെ വിശേഷിപ്പിച്ചത്. കശ്മീര് പോലുള്ള ‘അന്താരാഷ്ട്ര’ പ്രശ്നങ്ങളെക്കുറിച്ച് നിശബ്ദത പാലിക്കുന്നതിനാല് മാധ്യമങ്ങളെ സംബന്ധിച്ചെടുത്തോളം ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീന് ഇന്ത്യക്കകത്തു തന്നെയുള്ള ഒരു ആഭ്യന്തര ഭീകര സംഘടനയായി മാറി. എന്നാല് മിക്ക ആഭ്യന്തര സുരക്ഷ വിദഗ്ദരും പറയുന്നത് ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീന് പാക്കിസ്ഥാന് ചാര സംഘടനായ ഐ.എസ്.ഐയുടെ ഉപകരണമാണെന്നാണ്. ഇതിലൂടെ ഐ.എസ്.ഐ ഇന്ത്യയെ അസ്ഥിരപ്പെടുത്തുകയും ഇന്ത്യയുടെ പ്രശ്നങ്ങള്ക്ക് ആഭ്യന്തര ഭീകരവാദ സംഘടനയായ ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീന് ആണ് ഉത്തരവാദികളെന്ന് അന്താരാഷ്ട്ര സമൂഹത്തെ ബോധ്യപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുകയാണ്. എന്നാല് ബി. രമണെപ്പോലുള്ള വിദഗ്ദര് പറയുന്നത് സൌത്തേഷ്യയും പിന്നിടുന്ന ആഗോളനെറ്റ്വര്ക്കിന്റെ ഭാഗമാണെന്നാണ് ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീനും സിമിയുമെന്നാണ്. ഇതിനൊന്നും വലിയ തെളിവുകളെന്നും ബി.രമണ് ഹാജറാക്കുന്നില്ല.
ഇന്ത്യയിലെ ഗ്വാണ്ടനാമോകള്
മാധ്യമങ്ങള് തങ്ങളുടെ വാര്ത്തകളുടെ ഉറവിടമായി ഭരണകൂടത്തെയാണ് കാണുന്നത്. ഇതിനേറ്റവും വലിയ ഉദാഹരണമാണ് പ്രവീണ് സ്വാമി. ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീനെക്കുറിച്ച് പറയുന്നവര് മുഴുവന് ഏറ്റവും കൂടുതല് ആശ്രയിക്കുന്നത് ഈ ഭീകരവാദ വിദഗ്ദനെയാണ്. സ്വാമി പ്രിന്റ് മീഡിയയില് ചെയ്യുന്നത്
ഇന്ത്യന് മാധ്യമങ്ങള് ‘യാഥാര്ഥ്യ’ത്തെക്കുറിച്ചും ഭിന്നവീക്ഷണങ്ങളെക്കുറിച്ചും യാതൊരു പരിഗണനയുമില്ലാതെയും താല്പര്യമില്ലാതെയും മുന്നോട്ടുപോകുമ്പോള് അങ്ങേയറ്റം മാധ്യമവല്കരിക്കപ്പെട്ട ഭീകരതയുടെ ലോകത്തെക്കുറിച്ച് എന്നെപ്പോലുള്ള ഒരു നരവംശശാസ്ത്രജ്ഞന് എങ്ങിനെയാണ് സംവദിക്കാന് കഴിയുക. തോമസ് എര്കിന്സണിനെപ്പോലുള്ളവര് പറയുന്നത് ആഗോളീകരണമെന്നത് ഒരു നരവംശ ശാസ്ത്രജ്ഞന് ഒന്നും നല്കില്ല. അല്ലെങ്കില് അയാള് യഥാര്ഥ്യ വ്യക്തികളിലൂടെയും ആ വ്യക്തികള് തമ്മിലുള്ള ബന്ധങ്ങളിലൂടെയും അതുവഴി ചുറ്റുമുള്ള വിശാല ലോകത്തെയും കുറിച്ച് പഠിക്കാന് തയ്യാറാകണം. മാധ്യമങ്ങളുടെ വര്ദ്ധിച്ചുവരുന്ന ദൃശ്യതാ എന്നുള്ളത് ഒരര്ഥത്തില് വര്ദ്ധിച്ചുവരുന്ന അദൃശ്യതയാണെന്ന
മെയ് 2008 ല് പതിനാല് വയസ്സുള്ള ഒരു മുസ്ലിം ആണ്കുട്ടിയെ ഗുജ്റാത്ത് പോലീസ് കസ്റഡിയിലെടുത്തു. പോലീസ് സ്റേഷനിലേക്ക് തോക്കിന് മുനയില് നിര്ത്തി കാറുപയോഗിച്ച് വലിച്ചു കൊണ്ടുപോയി. പിന്നീട് ഇത്തരമൊരു പീഢന സെല്ലില് വെച്ച് ക്രൂരമായി മര്ദ്ദിക്കപ്പെട്ടു. പത്ത് ദിവസത്തിന് ശേഷം മാതാവിന്റെ പരാതി പ്രകാരം കോടതി കുട്ടിയെ മോചിപ്പിക്കാന് ഉത്തരവിട്ടു. പോലീസ് കുട്ടിയുടെ മാതാപിതാക്കളെ കേസ് ഇനി തുടരുതെന്ന് പറഞ്ഞ് ഭീഷണിപ്പെടുത്തുകയുമുണ്ടായി. ഈ പോലീസ് പീഢനങ്ങള് കൂടുമ്പോള് വക്കീലന്മാര് ഇത്തരം കേസുകള് കോടതിയിലേക്ക് ഇടുക്കാന് മടിക്കുന്നു. കാരണം അതൊരു ‘ഭീകരവാദി’യുടെ കേസാണല്ലോ. സച്ചാര് കമ്മിറ്റി 2006 ല് നിരീക്ഷിച്ചതു
സിമിക്കാരാണ് ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീന് രൂപീകരിച്ചതെതന്ന് പറയുന്നു. എന്നാല് 2001-2004 കാലഘട്ടത്തില് ഇന്ത്യന് ജമാഅത്തെ ഇസ്ലാമിയെക്കുറിച്ചും സിമിയെക്കുറിച്ചും ഞാന് നടത്തിയ ഫീല്ഡ് വര്ക്കിനിടെ ഇന്ത്യന് മുജാഹിദീനെക്കുറിച്ച് ഒന്നും കേട്ടിരുന്നില്ല. ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടൊരു കാര്യം 2001 ന് ശേഷം ഏറ്റവും കൂടുതല് ആളുകള് അറസ്റു ചെയ്യപ്പെട്ടത് ‘സിമി ഭീകരര്’ എന്ന പേരിലാണ്. എന്നാല് 1996 ല് സിമി അംഗങ്ങളായിരുന്നവര് 413 പേര് മാത്രമാണ്. സിമി രൂപീകരിക്കപ്പെട്ട 1976 ല് 132 പേരായിരുന്നു അംഗസംഖ്യ. ഇന്നേ വരെ ഇന്ത്യന് സര്ക്കാര് സിമിയെ നിരോധിക്കാനുള്ള കാരണം യുക്തിപരമായി വിശദീകരിച്ചിട്ടില്ലെന്നും കൂട്ടത്തില് ഓര്ക്കണം.
പറയപ്പെടാത്ത കഥ
ഭീകരതക്കെതിരെയുള്ള പോരാട്ടത്തിന്റെ പേരില് തെളിവുകളും നിയമവാഴ്ചയും മുന്വിധികള്ക്ക് വഴിമാറുന്നതാണ് നാം കാണുന്നത്. ഇതെഴുതുമ്പോഴും ഇന്ത്യന് സര്ക്കാര് ജൂലെ 13 ലെ അക്രമണം നടത്തിയവരെ പിടികൂടിയിട്ടില്ല. എന്നാല് രണ്ട് ദിവസത്തിന് ശേഷം സുബ്രഹ്മണ്യ സ്വാമി ഇസ്ലാമിക തീവ്രവാദത്തെ തുടച്ചു നീക്കാനുള്ള വഴികളെക്കുറിച്ച് ലേഖനമെഴുതുതിയിരുന്നു. മുസ്ലിംകളെ ഒരു തെളിവുമില്ലാതെ സ്വാമി കുറ്റപ്പെടുത്തുകയായിരുന്നു. ജൂലൈ 22 ന് നടന്ന നോര്വെ കൂട്ടക്കൊലയെക്കുറിച്ച്
മുസ്ലിം ഭീകരവാദത്തെക്കുറിച്ചുള്ള കഥകള് ഇന്ത്യന് മാധ്യമങ്ങളും പാശ്ചാത്യ മാധ്യമങ്ങളും ധാരാളം നല്കുന്നുണ്ട്. 2011 ജൂലൈ 13 ന്റെ മുബൈ ആക്രമണത്തെത്തുടര്ന്ന് സുബ്രഹ്മണ്യസ്വാമി അടക്കമുള്ളവരുടെ ലേഖനങ്ങള് മാധ്യമങ്ങളില് തുടരെ പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു. ഇത്തരം ലേഖനങ്ങള് ഒരു പരിധിവരെ നമ്മുടെ ലിബറല് ബുദ്ധി ജീവികളെയും സ്വാധീനിക്കുന്നുണ്ട്. മുസ്ലിംകളുനുഭവിക്കുന്ന ഭീകരതയെക്കുറിച്ചുള്ള കഥകള് മാധ്യമങ്ങളില് വരുന്നത് വളരെ വിരളമാണ്. എങ്ങിനെയാണ് മുസ്ലിംകളുടെ ഇത്തരം കഥകള് നമുക്ക് പറയാനാകുക?
രാഷ്ട്രീയ നരവംശശാസ്ത്രജ്ഞനും ആസ്ട്രേലിയയിലെ മൊണ്ടാഷ് യൂണിവേഴ്സിറ്റിയിലെ ലക്ചററുമാണ് ലേഖകൻ. ഇസ്ലാമിസം ആന്റ് ഡമോക്രസി ഇന് ഇന്ത്യ: ദ ട്രാന്സ്ഫോര്മേഷന് ഓഫ് ജമാഅത്തെ ഇസ്ലാമി (പ്രിന്സ്ടണ് യൂണിവേഴ്സിറ്റി പ്രസ്, 2009) എന്ന പുസ്തകത്തിന്റെ രചയിതാവാണ്.
കടപ്പാട്: അല്ജസീറ. 2011 സെപ്റ്റംബര് 16
പരിഭാഷ: കെ. അഷറഫ്